Từ nhà kho cũ thành biệt thự cây cau

04/11/2017 21:06 GMT+7

Là chủ ý của kiến trúc sư, từ mỗi góc nhà như bếp, phòng ngủ, phòng khách… đều có thể nhìn thấy view vườn xanh với hàng cau xanh tươi bao phủ bởi hàng tầm vông mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi đúng chất Á Đông hiện đại.

Chịu ảnh hưởng nhiều của hội họa, với những đường kỷ hà, những hình khối chồng lên nhau, tạo điểm nhấn cho ngôi biệt thự, đẹp ấn tượng nhưng không nhàm chán.
Từ nhà kho cũ thành biệt thự cây cau 1
Với những mảng màu, hình khối đan xen vào nhau tạo nên một bức tranh hài hòa, hoàn hảo
Biệt thự vườn cau (Q.Tân Bình, TP.HCM) do kiến trúc sư Phan Đăng Lạc Việt (Công ty tư vấn và thiết kế Sống Việt) cải tạo từ ngôi nhà kho cũ. Trong khuôn viên 6 x 22 m, nhưng diện tích xây dựng thực tế chỉ 6 x 15 m, chừa lại khoảng sân trước và sân sau, tạo một khu vườn nhiệt đới với hoa lá đa sắc nhiều tầng tán và hệ thống giếng trời để lấy sáng và gió tự nhiên cho ngôi nhà.

tin liên quan

Chiếu sáng sân vườn nhà bạn theo âm dương, ngũ hành
Chọn đèn cho khoảng sân vườn không chỉ là việc chọn cho đủ sáng hay rực rỡ mà còn phải điều chỉnh để cây cối phối hợp với nhà cửa vừa thẩm mỹ và hợp phong thủy, giảm bớt tình trạng tối tăm, ẩm thấp, âm thịnh dương suy.

Nhìn từ xa, biệt thự 5 tầng bao phủ bởi hàng rào tầm vông mộc mạc gây ấn tượng mạnh cho mọi người mỗi lần ngang qua. Nhiều người còn ấn tượng bởi từng tầng như được ghép từ những hình khối, vững chãi nhưng không khô cứng mà mềm hóa bằng những mảng xanh của cây, những đường cắt dọc sẽ bị hóa giải bởi những đường chỉ cong nhẹ nhàng quây quấn.
Từng mảng tường gạch bị thay thế bằng những ô cửa nhỏ, những mảng tường kính để tận dụng view nhìn từ xung quanh, như bức tranh tự nhiên. Cũng là sự tương tác vô hình với cư dân đô thị xung quanh, để người chủ, dẫu có đi xa, vẫn nhớ về ngôi nhà, nhớ về khu phố nhỏ yên bình của mình, nơi mình thuộc về.
 
Từ nhà kho cũ thành biệt thự cây cau 2
Từ nhà kho cũ thành biệt thự cây cau 3
Từ nhà kho cũ thành biệt thự cây cau 4
Dù nằm trong tổng thể, nhưng mỗi phòng được bố trí như "căn hộ" độc lập, để mỗi người chủ vẫn có thế giới riêng, trong ngôi nhà chung Ảnh: Hiroyuki Oki
Từ nhà kho cũ thành biệt thự cây cau 5
Bước vào nhà, ngang qua khu vườn xanh mát, gia chủ như rũ bỏ mọi muộn phiền chỉ có niềm vui tràn ngập khắp nơi

tin liên quan

Dùng gương cho đúng phong thủy
Đâu đó vẫn lưu truyền những kiêng kỵ theo kiểu “gương là đũa thần cho nội thất” hay “dùng kính thủy coi chừng thị phi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.