Tuyên án 17 bị cáo gây rối tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch

04/12/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Chiều 4.12. TAND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tuyên phạt 17 bị cáo trong vụ gây rối tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch.

>> Xét xử 17 bị cáo gây rối tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch


Các bị cáo tại tòa

Theo đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Huỳnh Hồng An (20 tuổi), Đỗ Văn Phương (26 tuổi cùng ngụ Đồng Nai) và Lưu Văn Phụng (19 tuổi, ngụ Đồng Tháp) mỗi người 28 tháng tù; 14 bị cáo còn lại chịu mức án từ 12 đến 24 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, lợi dụng việc biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, khoảng 19 giờ ngày 14.5.2014, 17 bị cáo trên chở nhau bằng xe gắn máy, tụ tập đông người rồi cùng nhau hò hét, gây rối, chạy xe lạng lách đánh võng trên đường.

Sau đó, những bị cáo này vào các công ty tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch để đập phá tài sản của doanh nghiệp thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại tòa, trong phần xét hỏi, các bị cáo luôn chối tội, cho rằng mình chỉ tham gia hò hét chứ không chạy xe lạng lách, đánh võng và xô cổng hay đập phá trụ sở các công ty. Tuy nhiên, đại diện Viện KSND đã đưa ra các lời khai, chứng cứ phản bác lại những lời chối tội trên.

Khi được nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra hối hận và mong Hội đồng xét xử tuyên bản án nhẹ để các bị cáo sớm về với xã hội, làm lại cuộc đời.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Xét xử vụ gây rối tại các khu công nghiệp: Rủ đi gây rối với giá… 50.000 đồng
>> Tuyên án 6 bị cáo gây rối tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai
>> Sắp xét xử các bị cáo gây rối ở khu công nghiệp Đồng Nai
>> Tối nay, diễn tập xử lý tình huống gây rối ở khu vực trung tâm TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.