Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Mẹ mới mổ sỏi mật vẫn ngồi hàng giờ chờ con

16/07/2020 15:08 GMT+7

Vẻ mặt nhợt nhạt vì mới mổ sỏi túi mật, chị Nguyễn Thị Hiền (Q.7, TP.HCM) vẫn ngồi hàng giờ để chờ con tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM.

“Phải lên với con để con yên tâm thi tốt, chứ mình ngồi ở nhà ruột gan cũng không yên. Con thấy mẹ đau bảo mẹ đừng đi, nhưng ở nhà làm sao yên tâm được, thế là tôi vẫn lọ mọ bắt xe từ Q.7 sang đây ngồi chờ con”, chị Hiền tâm sự trong lúc đang ngồi chờ con tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM tại điểm thi Trường THPT Diên Hồng (Q.10, TP.HCM).

Ngày quan trọng của con không thể thiếu mẹ

Chị Hiền trước đây sống cùng gia đình chồng ở Q.10, TP.HCM nên con đi học tại Trường THCS Trần Phú theo hộ khẩu của nhà nội. Nhưng sau thời gian thì gia đình chị ra riêng và về sống tại Q.7, nên hôm nay chặng đường đi thi của mẹ con chị Hiền xa hơn so với nhiều thí sinh tại điểm thi này. Và càng vất vả hơn khi chị Hiền vừa mổ sỏi túi mật được 20 ngày, đi lại chưa được như người bình thường vì vết mổ vẫn còn đau.

Đứng lên ngồi xuống rất vất vả do vết mổ còn đau nhưng chị Hiền vẫn tựa cửa ngóng con

HOA NỮ

Suốt buổi, đa phần chị Hiền chỉ ngồi một chỗ vì vết mổ còn đau. Thế nhưng, vẫn không yên lòng, chị gượng người đứng dậy tựa vào cánh cổng trường ngóng con gái, vì chị cũng như nhiều phụ huynh khác, cứ đứng ngồi không yên vì không biết con trong phòng thi có làm bài được không.

Nhưng chắc chẳng phụ huynh nào vừa dẫn con đi thi mà phải mang theo sổ khám bệnh, giấy siêu âm và bệnh án, vì chị sợ đang ngồi chờ con mà nếu có mệt quá rồi xỉu hay sức khỏe có bất thường thì khi đưa vào bệnh viện người ta cũng biết mình đang có bệnh gì trong người.

Mang theo bệnh án để phòng chẳng may mệt quá phải vào bệnh viện

HOA NỮ

“Con gái khi sáng cứ một mực không cho mình đi theo vì lo sợ cho sức khỏe của mẹ. Nhưng mà làm sao ở nhà được chứ, có ở nhà thì ruột gan của mình cũng nhảy hết ra ngoài vì lo lắng, nên thôi mình bảo con là cứ để mẹ đi theo, mẹ chỉ ngồi một chỗ rồi đợi con ra, có mẹ đi theo và ngồi chờ thì con cũng sẽ yên tâm làm bài hơn. Hơn nữa, một ngày quan trọng như thế này của con không thể thiếu mẹ”, chị Hiền kể.

Sáng nay, trước khi bước vào giờ thi môn văn, chị đã ôm hôn con gái để chúc con thi tốt. Thi xong con gái mừng khoe với mẹ rằng đã làm bài rất tốt. Thế là chị Hiền vui mừng quên hết mệt mỏi.

Con đi thi mà bố mẹ lo ngủ không được

Cha mẹ là thế đó, dù thế nào cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, luôn là người đi theo con từng bước đi trong cuộc đời.

Phụ huynh dõi mắt ngóng con ngoài cổng trường

HOA NỮ

Chị Mai Thị Minh Nguyệt, có con dự thi tại điểm thi Trường THPT Diên Hồng (Q.10), tâm sự: “Con đi thi mà mình còn lo hơn nó. Sáng nay dù biết 10 giờ con mới ra, nhà gần nhưng cũng lo quá nên ngồi chờ con luôn chứ không dám về. Ngồi đây chờ con mà yên tâm hơn, dẫu biết cũng chẳng làm được gì”.

Chị Nguyệt cho biết bình thường con đi thi là đã lo lắng rồi, huống gì đây là kỳ thi quan trọng. Chị Nguyệt sợ con thi không được, không vào được trường con mong muốn thì con sẽ rất buồn: “Năm nay con có học được gì nhiều đâu, vì dịch bệnh nghỉ học quá nhiều, nghe nói mấy năm các cháu được ôn đến 1 tháng rưỡi rồi mới thi, còn năm nay con mới ôn đâu được 10 ngày là đã đi thi rồi. Nên mình lo lắm, thằng con nó cũng lo làm mình cũng đứng ngồi không yên luôn”.

Rất đông phụ huynh đứng chờ con hàng giờ

HOA NỮ

Còn chị Hiền thì cho biết cả tối qua chị đã không thể nào ngủ được vì cứ lo sợ sẽ ngủ quên: “Đi ngủ mình đã đặt 3 cái báo thức, báo thức điện thoại của mình, của chồng và của con. Thế mà vẫn không thể ngủ được vì quá lo lắng, sợ ngủ quên là coi như mất toi 9 năm đèn sách của con. Sáng này điện thoại 3 cái đồng loạt reo inh ỏi làm cả gia đình giật mình”.

Chị Hiền cho biết dù bản thân chị không đặt nặng chuyện thành tích cho con, nhưng bản thân con nếu thi không tốt và không vào được trường của mình mong muốn thì con sẽ rất buồn. “Con buồn thì làm cha làm mẹ như mình có vui gì đâu. Cũng biết khuyên con cứ bình tĩnh mà làm bài, còn dù kết quả như thế nào thì con cũng đã cố gắng hết mình. Và hôm nay bằng mọi giá mình phải đi theo con để con biết rằng cha mẹ luôn đi cùng con trên mọi bước đường, dù con thành công hay thất bại thì lúc nào cũng có cha mẹ bên cạnh con”, chị Hiền bày tỏ.

Cũng đứng đợi con suốt cả buổi thi, chú Nguyễn Minh Hoàng (Q.10, TP.HCM) có con cũng đang tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM tại điểm Trường THPT Diên Hồng, tỏ ra rất lo lắng khi cứ đi tới đi lui và lâu lâu lại ngoái đầu nhìn vào cổng trường, chú Hoàng chia sẻ: “Thằng con tôi học lực không được tốt nên tôi lo quá. Nó đi thi cũng lo mà tôi còn lo hơn nó. Tôi phải xin nghỉ việc 2 ngày để đưa con đi thi, chứ để con đi một mình thì tôi đâu có yên tâm được”.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.