Ukraine: Đào sẵn hơn... 600 huyệt để cảnh báo người dân về Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/04/2020 00:08 GMT+7

Để thuyết phục người dân ở nhà tránh dịch Covid-19 , chính quyền thành phố Dnipro (Ukraine) đã đào trước hơn 600 huyệt mộ.

Hình ảnh các huyệt mộ lan truyền trên mạng như lời cảnh báo mọi người không được chủ quan trước dịch bệnh chết người này.
Hiện tại, có ít nhất 13 người nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại thành phố Dnipro và chưa có người tử vong do dịch bệnh. Các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng cho 1 triệu người dân thành phố để ngăn chặn dịch lây lan, theo Oddity Central.
Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn chưa tuân thủ nghiêm các biện pháp này. Chính quyền thành phố Dnipro đã có cách làm khác thường.
Vào tuần trước, thị trưởng Borys Filatov đã viết lên trang Facebook cá nhân là chính quyền đã chuẩn bị xa cho dịch. Họ đã đào trước 615 huyệt mộ dành cho những người chết vì Covid-19 trong thời gian tới.
“Chúng tôi đang chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất. Không phải 400 mà là hơn 600 huyệt mộ được đào sẵn ở nghĩa trang thành phố để chôn cất bệnh nhân tử vong vì virus Corona”, thị trưởng Filatov viết trên mạng xã hội.
Ngoài ra, thành phố cũng chuẩn bị thêm 2.000 túi nhựa dày để đựng các thi thể người do nhiễm bệnh. Thị trưởng cũng thông báo rằng các nhân viên y tế sẽ không được thực hiện khám nghiệm tử thi những người đã chết vì Covid-19.
Để đủ sức cảnh báo người dân, hình ảnh 615 huyệt mộ đã được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Cách này dường như đã tác động đến người dân.
Một số người cho rằng thị trưởng đang khoét sâu thêm sự lo lắng của mọi người, trong khi số khác tin rằng ông đang làm đúng. Cách này sẽ khiến mọi người thận trọng và tuân thủ nghiêm túc hơn các biện pháp giãn cách xã hội, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.