Ủy ban thượng viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Triều Tiên

08/11/2017 10:40 GMT+7

Giới nghị sĩ Mỹ tiếp tục nỗ lực chặn nguồn thu để CHDCND Triều Tiên phát triển chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Theo Yonhap, dự luật được ủy ban ngân hàng thượng viện Mỹ thông qua ngày 7.11 nhằm kêu gọi thắt chặt trừng phạt đối với các ngân hàng nước ngoài làm ăn với Triều Tiên.
Dự luật có nội dung yêu cầu Bộ Tài chính Mỹ thẳng tay xử lý các thể chế tài chính nước ngoài có sự hỗ trợ đối với cá nhân và thực thể Triều Tiên nằm trong những danh sách trừng phạt trước đó.Theo Reuters, trong số các tổ chức trong diện trừng phạt có ngân hàng của Trung Quốc.
Dự luật này được thông qua tại ủy ban trên với sự đồng thuận tuyệt đối của nghị sĩ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Sherrod Brown cho biết: "Điều này gửi đi thông điệp rõ ràng tới các ngân hàng trên toàn thế giới. Họ có thể làm ăn với Triều Tiên hoặc Mỹ, nhưng không thể với cả hai".
Ngoài ra, dự luật còn bao gồm các biện pháp liên quan đến buôn người. Hiện chưa rõ khi nào dự luật được đưa ra bỏ phiếu tại toàn thể thượng viện.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đang có chuyến công du dài ngày tới châu Á. Một trong những nội dung quan trọng nhất trong các cuộc hội đàm của ông chủ Nhà Trắng sẽ là vấn đề chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.