Vì sao ai cũng muốn 'cắn' em bé sơ sinh một cái?

07/04/2016 13:31 GMT+7

Khi gần gũi với em bé sơ sinh, chúng ta thường muốn nựng, bẹo má, thậm chí muốn cắn một cái. Nhưng vì sao lại như vậy? Các nhà khoa học vừa tìm ra nguyên nhân gây ra cảm giác này.

Khi gần gũi với em bé sơ sinh, chúng ta thường muốn nựng, bẹo má, thậm chí muốn cắn một cái. Nhưng vì sao lại như vậy? Các nhà khoa học vừa tìm ra nguyên nhân gây ra cảm giác này.

Nhìn thấy trẻ con muốn hôn là phản ứng tự nhiên của người mẹNhìn thấy trẻ con muốn hôn là phản ứng tự nhiên của người mẹ
Các nhà khoa học đã tìm ra lý do tại sao phụ nữ, nhất là người mẹ, thường có ham muốn cắn, hay nuốt ngón tay, ngón chân, nựng má trẻ sơ sinh, theo Daily Mail.
Theo các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Montreal, mùi của trẻ sơ sinh tạo ra một phản ứng sinh lý cho các bà mẹ gây ra cảm giác như lúc đang đói khát lại được bày món ngon trước mắt.
Nghiên cứu cho thấy ham muốn được cắn đứa trẻ của một người là một phần của cơ chế liên kết tiến hóa. Đó là cảm giác rất tự nhiên. Cảm giác muốn được véo vào cơ thể mềm mại, láng bóng của một đứa trẻ áp đảo chúng ta cũng giống như cảm giác muốn được ti mẹ của đứa trẻ.
Hơn nữa, hôn thật nhiều cũng không đủ để thể hiện tình yêu với đứa trẻ, và người mẹ chỉ muốn cắn chúng. Thay vì cắn chúng giống như ăn thịt thì cảm giác tự nhiên này chỉ là mong muốn được gần gũi, thật gần gũi với con mình.
Một nghiên cứu vào năm 2013 cho rằng mùi từ bé sơ sinh gây nghiện đối với người mẹ. Mùi của bé sơ sinh khơi dậy một số bộ phận của não bộ giống như chất gây nghiện, dạng như thuốc phiện, rượu hay món ăn ngon.
Vào năm 2014, một nghiên cứu khác cho thấy tất cả cảm giác này thực sự là điều tốt, vì nó giúp người mẹ điều chỉnh cảm xúc bản thân.
Tạo hóa đã tạo nên những đứa trẻ như vậy để giúp mọi người yêu thương chúng. Từ những con mắt to tròn đến chiếc mũi nhỏ xinh hay ngón tay, ngón chân mũm mĩm, tạo hóa khiến người lớn muốn được chăm sóc trẻ nhỏ và giúp chúng lớn lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.