Vì sao Hàn Quốc là điểm đến mơ ước của giới trẻ Việt ?

14/12/2018 08:00 GMT+7

Một nửa chặng đường của hành trình “Kết nối yêu thương - Yêu là phải tới” đã đi qua, trong suốt quá trình chương trình đã nhận rất nhiều bài tâm sự về vùng đất mơ ước được gửi từ khắp nơi trên thế giới.

Thưởng ngoạn bốn mùa ở Hàn Quốc, ghé thăm các khu chợ mua sắm náo nhiệt và thăm quan các ngôi làng truyền thống cổ đầy thú vị chính là ước mong chung của rất nhiều người trẻ.

Thiên nhiên bốn mùa khoe sắc

Là một trong những bạn trẻ đã gửi lời nhắn gửi tới chương trình, bạn Yasmin Nguyễn cảm nhận Hàn Quốc là một thước phim từ đời thật. Đến Hàn Quốc vào lúc cuối xuân đầu hạ, khoảng thời gian ấy có thể chẳng kịp ngắm khung cảnh hàng cây anh đào lãng mạn của mùa xuân hay không khí nhộn nhịp lễ hội của mùa hè, nhưng lại có thể hưởng thụ được không khí se se lạnh tàn dư của mùa xuân lại kịp hưởng những tia nắng ấm áp của mùa hè chỉ trong một ngày.
Hàn Quốc mùa thu khiến bất cứ ai cũng phải khao khát được chiêm ngưỡng dù chỉ một lần trong đời
Hàn Quốc mùa thu khiến bất cứ ai cũng phải khao khát được chiêm ngưỡng dù chỉ một lần trong đời Hàn Phi Yến
Đó còn là đảo Nami vào thu đẹp kiêu sa, lộng lẫy bởi sắc vàng ngân hạnh, sắc phong đỏ và cả cây Nomiji với lá hình cánh sao. Thả mình tản bộ giữa những hàng ngân hạnh thẳng tắp một màu vàng rực rỡ, bạn sẽ cảm nhận được sắc thu đang cuốn theo từng bước chân.

Ẩm thực tuyệt hảo đã ăn là nghiện

Bạn có biết ẩm thực Hàn Quốc đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa và tính cách của đất nước cổ kính này. Ăn sáng thường có sáu món, mười hai món ăn cho bữa trưa và bữa tối gần hai mươi món ăn. Việc xử lý, trình bày và tỉ mỉ, tinh tế và tính thẩm mỹ cao, món ăn đa dạng theo vùng và theo bốn mùa. Với mỗi người yêu thích ẩm thực, mỗi bữa ăn đều là một món quà đặc sắc như: thịt bò hanu, lợn đen Jeju và cua tuyết Busan… Đừng quên uống thử nước gạo và rượu Soju đặc trưng nhé. Người Hàn tin rằng một khi bạn uống Soju với ai thì bạn và người đó sẽ là bạn của nhau cả đời.

Nhịp sống yên ả

Tháng 5 tại Hàn Quốc đường xá cũng không quá đông đúc khách du lịch các nơi ùa đến nhưng đó là thời điểm mà bạn có thể cảm nhận một cách chân thực nhất về đời sống cũng như con người xứ kim chi này: “Tôi nhận ra người Hàn rất quan trọng việc xem thời tiết ra đường mỗi ngày để có thể mang vật cần thiết tránh làm ảnh hưởng đến việc đi làm hàng ngày. Thú vị nhất chính là ngoài đường các cặp đôi đủ mọi độ tuổi đều thể hiện tình cảm một cách vô cùng lãng mạn, hệt như những thước phim tình cảm Hàn Quốc mà tôi đã được xem qua màn ảnh” (Xem chi tiết bài thi tại đây)
Khi sang mùa đông, Hàn Quốc chuyển mình như một xứ sở thần tiên sáng lấp lánh, vừa nhẹ nhàng vừa lãng mạn, mang một vẻ đẹp rất riêng
Khi sang mùa đông, Hàn Quốc chuyển mình như một xứ sở thần tiên sáng lấp lánh, vừa nhẹ nhàng vừa lãng mạn, mang một vẻ đẹp rất riêng Thanh Vân Phạm
Không chỉ vậy, bạn còn có thể tranh thủ dạo quanh mấy con phố nhỏ, sống ảo trước những căn nhà cổng gỗ nâu xinh xắn hay những con dốc rợp lá vàng như một cảnh phim thanh xuân mà bạn vẫn thấy đâu đó trong những bộ phim Hàn. Với nhóm bạn Linh Nguyễn, Hàn Quốc “là đất nước đáng yêu đến nỗi dù ở bất kỳ góc đường nào, thời điểm nào mà tạo dáng cũng đều có ngay những pose ảnh xịn”. Hãy cùng bạn bè đạp xe dọc bờ biển Jeju để kịp đón ánh hoàng hôn. Sẽ thật là phí phạm nếu bạn bỏ lỡ khoảnh khắc cầm trên tay vài lon kia, ngắm hoàng hôn và ngồi kể chuyện đời trên bờ biển Jeju xinh đẹp, phải không?
Đừng bỏ qua cơ hội ghi dấu thanh xuân của bạn tại Hàn Quốc với hành trình “Kết nối yêu thương - Yêu là phải tới” của Vietjet
Đừng bỏ qua cơ hội ghi dấu thanh xuân của bạn tại Hàn Quốc với hành trình “Kết nối yêu thương - Yêu là phải tới” của Vietjet Hàn Phi Yến
Những chuyến đi không chỉ là dịp để bạn khám phá một đất nước xinh đẹp trên bản đồ, đó còn là những khoảnh khắc ghi lại những kỷ niệm ở một nơi xa với những người thân yêu vốn ở rất gần. Mùa lễ hội cuối năm 2018 này, bạn đã sẵn sàng “Kết nối yêu thương - Yêu là phải tới” chưa?
Tiếp tục theo dõi những câu chuyện nổi bật và tham gia Hành trình “Kết nối yêu thương - Yêu là phải tới” từ nay đến hết 27.12.2918 để giành giải thưởng - hàng trăm vé máy bay miễn phí của Vietjet đến 9 nước châu Á: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.