Vì sao Nathan Lee chia tay vĩnh viễn sàn diễn thời trang?

15/11/2013 09:20 GMT+7

(iHay) Nathan Lee cho biết anh sẽ không bao giờ trở lại sàn catwalk dù có những lời mời hấp dẫn.

(iHay) Mới đây, Nathan Lee tuyên bố anh sẽ vĩnh biệt sàn catwalk sau buổi biểu diễn cho Liveshow 5 của Ngôi sao thiết kế Việt Nam. iHay.vn đã phỏng vấn nóng anh chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ tuổi xoay quanh vấn đề này.

>> Thu Minh bất ngờ trổ tài đánh đàn cho Nathan Lee khoe giọng
>> Nathan Lee ôm eo Trúc Diễm dù bên cạnh 'người tình tin đồn' Phương Mai

 
Nathan Lee tuyên bố vĩnh biệt sàn catwalk và cho dù có những lời mời hấp dẫn như thế nào anh cũng không quay lại

* Chào Nathan Lee! Với ưu thế từng là một người mẫu của công ty người mẫu nổi tiếng Elite Model Management, nhưng khi trở về Việt Nam anh lại không chọn xuất hiện trên sân khấu thời trang. Tại sao vậy?

Tôi nghĩ vào khoảng thời điểm đó mình đã hơi ‘’nhừ’’, nhất là trong khoản suy nghĩ, để tiếp tục nghề người mẫu (cười) .

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu như một cơ duyên từ năm 17 tuổi, tôi đã may mắn được đi nhiều nơi trên thế giới, được tiếp cận nhiều nền văn hóa khác biệt, được tự lập và trưởng thành sớm hơn những người bạn cùng trang lứa. 

Nghề người mẫu là một trải nghiệm thú vị, tôi đã nắm bắt và phát triển nó một cách trọn vẹn nhất có thể. Tuy nhiên, khi trở về Việt Nam, tôi muốn dành trọn thời gian cho niềm đam mê lớn nhất, sự nghiệp mà tôi luôn muốn theo đuổi từ nhỏ, đó là ca hát và sáng tác nhạc.

* Có vẻ như anh đang "né" việc phải bước lên sàn catwalk ở Việt Nam?

Tôi không né tránh mà tôi từ chối thẳng thừng, tôi không thích ''phải'' làm gì hết, nếu điều đó không mang lại cho tôi niềm vui và sự hưng phấn.

* Có phải anh lo là mọi người sẽ so sánh, dò xét một người mẫu từng làm việc cho Elite sẽ có phong cách trình diễn như thế nào, ra sao?

Với ngoại hình và phong thái ‘’không đụng hàng’’ của tôi thì sẽ rất khó khăn để so sánh với bất cứ ai khác (cười). Tôi không bao giờ lo lắng khi đứng trên sàn catwalk mà chỉ lo khi đứng trên sân khấu ca nhạc, có lẽ con người chỉ lo lắng cho những điều mình quan tâm và yêu thương nhất.

 
Nathan Lee bắt đầu nghề người mẫu khi mới 17 tuổi


và từng là một người mẫu của công ty người mẫu nổi tiếng Elite Model Management

* Có phải anh nghĩ ở Việt Nam, công việc của một người mẫu không sáng giá bằng làm diễn viên hay ca sĩ?

Sáng giá hay không, điều đó phụ thuộc vào tố chất, sự nỗ lực và yếu tố may mắn của từng cá thể. Nhưng chắc chắn, trừ một vài trường hợp hiếm hoi thì thu nhập chính của người mẫu không thể bằng ca sĩ được.

Tôi nghĩ rằng thị trường thời trang nói chung và nghề người mẫu nói riêng đang rất phát triển tại Việt Nam. Khi là người mẫu, bạn nghiễm nhiên trở thành người của công chúng, có cơ hội xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông và dễ nổi tiếng. Điều này hiếm khi xảy ra tại môi trường quốc tế. Đây là một may mắn rất lớn cho người mẫu Việt. 

Tuy nhiên, nghề người mẫu không phải là một nghề có thể hoạt động lâu dài, nên nếu họ có khả năng, có đam mê và dám đầu tư cho một sự nghiệp bền vững hơn âu cũng là điều dễ hiểu.

* Mới đây, anh tuyên bố là sẽ giã từ luôn sàn catwalk. Anh có thể cho biết lý do vì sao?

Thực ra thì tôi đã giã từ sự nghiệp người mẫu của mình từ 5 năm nay rồi. Tôi chưa bao giờ xuất hiện ở vai trò này tại Việt Nam cả. Từ khi mới trở về Việt Nam tôi đã xuất hiện với vai trò ca sĩ.

Khi thời gian cho phép, tôi vẫn âm thầm hoạt động ở vai trò giám đốc sáng tạo, giám đốc điều hành cho những tờ tạp chí thời trang hay năng nổ làm giám khảo, huấn luyện viên cho những cuộc thi tìm kiếm người mẫu. Với tôi những đóng góp này thiết thực và có ý nghĩa hơn.

* Được biết, anh là một doanh nhân trẻ, sở hữu nhiều khối tài sản đáng mơ ước. Vậy tại sao anh lại quyết định đi làm nghệ thuật?

Trẻ thì tôi nhận chứ giàu có thì tôi không dám (cười). Tôi làm nghệ thuật vì đam mê, tiền chưa bao giờ là mục đích sống của tôi.

 
"Tôi thích chơi, tôi chịu chơi và khi tôi chơi, tôi là một tay chơi đẹp!"


* Anh có nghĩ showbiz như là một cuộc dạo chơi đầy thú vị và màu sắc của anh bên cạnh công việc kinh doanh luôn khuôn phép như hiện tại không?

Trong cuộc sống, tôi chỉ làm những gì tôi thấy thú vị, tôi muốn trải nghiệm một cuộc sống đa màu sắc. Tôi thích chơi, tôi chịu chơi và khi tôi chơi, tôi là một tay chơi đẹp!

* Anh nghĩ khán giả Việt Nam có khó tính không? Anh dự định sẽ chinh phục họ bằng cách gì?

Khán giả nên khó tính, điều này sẽ làm giảm bớt một lượng thảm họa đáng kể ngoài thị trường âm nhạc hiện tại. Không chỉ riêng cá nhân tôi, được chinh phục khán giả bằng tài năng và nhiệt huyết với nghề, là điều mà bất cứ người nghệ sĩ chân chính nào cũng cố gắng vươn tới.

* Hiện tại và sắp tới, anh có những dự án ca hát hoặc sáng tác nào?

Tôi đang chuẩn bị quay MV và ra mắt single mới, sau đó tôi sẽ xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế mới toanh về âm nhạc cực kỳ hấp dẫn sẽ diễn ra vào tháng 12 này. Tôi vẫn rất sung sức và háo hức với những dự án thú vị sắp tới.

* Anh đã chuẩn bị gì cho Liveshow sắp tới của chương trình Fashion Star - Ngôi sao thiết kế Việt Nam?

Mấy ngày nay tôi ráo riết tập thể hình để xuất hiện cho tử tế, không lại mang tiếng nữa (cười). Thú thật là quá lâu rồi tôi không xuất hiện với vai trò người mẫu nên tôi sẽ tận hưởng trọn vẹn những giây phút tuyệt vời trên sàn diễn của sân chơi truyền hình mà tôi rất yêu thích.

* Trong lần cuối xuất hiện với tư cách là người mẫu này, anh dự định sẽ chuẩn bị những biểu diễn đặc biệt như thế nào để khán giả ghi nhớ?

Tôi sẽ vẫn thể hiện trọn vẹn vai trò của mình, đó là tôn vinh sản phẩm của nhà thiết kế theo cách riêng của tôi. Tôi hy vọng bộ sưu tập sẽ được nhà đầu tư mua với giá thật cao. Được ủng hộ những tài năng trẻ nước nhà là cơ hội mà tôi luôn sẵn sàng nắm bắt.

* Nếu như sau này có những lời mời hấp dẫn để anh trình diễn catwalk thì anh có quay lại sàn diễn thời trang không?

Người ta thường nói "Never say never", nhưng ở thời điểm hiện tại thì vẫn là Never (cười).

* Cảm ơn Nathan Lee đã trả lời phỏng vấn! 

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: TL

>> Thu Minh bất ngờ trổ tài đánh đàn cho Nathan Lee khoe giọng
>> Nathan Lee ôm eo Trúc Diễm dù bên cạnh 'người tình tin đồn' Phương Mai
>> Nathan Lee tình tứ đút kem cho Hương Giang Idol
>> Nathan Lee tình tứ bên tình cũ của đạo diễn Ngô Quang Hải
>> Nathan Lee tiết lộ lý do chia tay An Dĩ Hiên
>> Nathan Lee cảm ơn điểm 7 của Lê Hoàng
>> Nathan Lee ôm siết Mỹ Lệ suốt buổi tập
>> Thu Minh tình tứ với Nathan Lee trước mặt "ông xã
>> Nathan Lee dạy Hương Tràm hát tiếng Anh
>> Nathan Lee mừng sinh nhật tuổi… 18

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.