Bản tin Euro 8.7: Anh lần đầu giành vé vào chơi chung kết sau khi thắng Đan Mạch

08/07/2021 05:52 GMT+7

Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng trước đội tuyển Đan Mạch để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Euro 2020.

Bản tin Euro 8.7 cập nhập tin tức về trận đấu còn lại tại vòng bán kết.
1. ĐỘI TUYỂN ANH GIÀNH VÉ VÀO CHƠI CHUNG KẾT EURO
90 phút thi đấu chính thức, đội tuyển Anh và đội tuyển Đan Mạch đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Đến hiệp thi đấu phụ, Harry Kane đã ghi bàn thắng quan trọng, ấn định tỉ số 2-1 cho đội tuyển Anh. Với chiến thắng đầy kịch tính, đội bóng của HLV Southgate đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết Euro 2020. Đối thủ của họ là đội tuyển Ý – đội vừa có chiến thắng trước Tây Ban Nha trong trận bán kết 1.

Harry Kane đã có 4 bàn thắng tại Euro 2020

Reuters

2. HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CỦA ĐỘI TUYỂN Ý
Đội tuyển Ý vào chơi VCK Euro 2020 với tư cách là đội nhất bảng J. Đội bóng của HLV Roberto Mancini tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời tại khi giành ngôi đầu bảng A với 3 chiến thắng tuyệt đối: thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, thắng Thụy Sỹ 3-0 và thắng xứ Wales 1-0.
Tại vòng 16 đội, đội tuyển Ý đánh bại đội tuyển Áo với tỉ số 2-1 và tiếp tục đánh bại Bỉ ở tứ kết với tỉ số 2-1. Tại trận bán kết, đội bóng áo màu thiên thanh có chiến thắng kịch tính trên chấm luân lưu trước Tây Ban Nha, qua đó giành tấm vé vào chơi tại trận chung kết Euro 2020.
6 trận thắng liên tiếp, ghi 12 bàn thắng và chỉ 3 lần thủng lưới, đội tuyển Ý đã có màn thể hiện đầy thuyết phục để đến với chặng cuối con đường chinh phục ngôi vương Euro 2020.

Đội tuyển Ý đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp tại Euro 2020

Reuters

3. HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CỦA ĐỘI TUYỂN ANH
Đội tuyển Anh giành vé vào chơi tại vòng 16 đội với vị trí nhất bảng D khi giành chiến thắng trước Croatia với tỉ số 1-0, hòa không bàn thắng với Scotland và thắng CH Séc 1-0. Tại vòng 16 đội, đội bóng của HLV Southgate có chiến thắng 2-0 trước Đức và đánh bại Ukraine tại vòng tứ kết với tỉ số 4-0.
Tại trận bán kết, Harry Kane và các đồng đội đã có chiến thắng vất vả trước đội tuyển Đan Mạch với tỉ số 2-1 để giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết.
Đội tuyển Anh được đánh giá là càng chơi càng hay tại Euro năm nay, họ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn sau 6 trận đấu. Với phong độ trên, nhiều người hâm mộ kỳ vọng đội tuyển Anh cùng HLV Southgate có thể giành chức vô địch trên chính sân nhà Wembley vào ngày 12.7 tới.
4. CỔ ĐỘNG VIÊN Ý PHÀN NÀN VÌ ÍT VÉ VÀO SÂN XEM TRẬN CHUNG KẾT
Liên đoàn bóng đá Ý vừa thể hiện sự không hài lòng khi chỉ được Anh phân phối cho 125 vé cho trận bán kết. Trong trận chung kết, họ cũng sẽ chỉ nhận được 1.000 vé - một con số quá khiêm tốn so với sức chứa của sân Wembley.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được cho là vì quy định phòng ngừa lây lan dịch Covid-19. Trước đó, trong trận tứ kết giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Ukraina diễn ra tại Ý, giới chức nước này đã yêu cầu người hâm mộ đến từ Anh phải cách ly 5 ngày, điều này khiến cho không có cổ động viên nào của đội tuyển Anh có thể đến Rome để cổ vũ cho Tam Sư.
Việc có quá ít khán giả Ý được vào sân được xem là sự thiệt thòi lớn cho đội bóng màu áo thiên thanh khi phải thi đấu trên thánh địa Wembley với quá ít cổ động viên đội nhà.
5. MORATA LÊN TIẾNG SAU CÚ SÚT PHẠT ĐỀN HỎNG TRONG TRẬN BÁN KẾT
Morata là người hùng khi giúp đội tuyển Tây Ban Nha cân bằng tỉ số trong trận đối đầu đội tuyển Ý thế nhưng sau đó, chính anh là người đá hỏng phạt đền khiến cho Tây Ban Nha mất tấm vé vào chơi trận chung kết.
Tiền đạo sinh năm 1992 ngay sau đó đã chia sẻ cảm xúc trên trang instagram cá nhân: “Đội Tây Ban Nha xứng đáng vào chung kết hơn. Giống như toàn bộ đất nước Tây Ban Nha, đó cũng là giấc mơ của tôi, giấc mơ của chúng tôi. Tôi tự hào là một phần của đội này. Gửi đến những người đã tin tưởng chúng tôi, Cảm ơn các bạn”
Morata đã có 3 bàn thắng tại Euro 2020. Tổng cộng tiền đạo này có 6 bàn thắng tại các kỳ Euro, vượt qua kỉ lục của đàn anh Fernando Torres (5 bàn) để trở thành cầu thủ Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất tại Euro.

Morata có được 3 bàn thắng tại Euro 2020

Reuters

6. LỊCH THI ĐẤU VÒNG CHUNG KẾT
Trận chung kết Euro 2020 giữa đội tuyển Ý và đội tuyển Anh  sẽ diễn ra vào lúc 2g ngày 12.7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.