Bình luận trực tiếp Euro 2020 Hà Lan - Séc; Bỉ - Bồ Đào Nha

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
27/06/2021 20:40 GMT+7

Đội tuyển Bỉ số 1 thế giới sẽ gặp nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha (BĐN) vào rạng sáng mai tại sân La Cartuja, Seville, Tây Ban Nha, trước đó Hà Lan đối đầu Séc. Cùng nhà báo Quang Tuyến, HLV Lưu Ngọc Hùng, HLV Nguyễn Tuấn Phong và BLV Trần Tuấn Anh nhận định trước trận.

Có thể cảm nhận được sự căng thẳng của các CĐV Bỉ, bởi đội bóng của họ đã không đánh bại được Bồ Đào Nha kể từ năm 1989. Thế nhưng, “Quỷ đỏ” đã chứng tỏ khả năng trước các đối thủ lớn trong quá khứ, chẳng hạn như loại Brazil 2-1 tại World Cup 2018. Sự trở lại với thể lực sung mãn của Witsel, E.Hazard và De Bruyne càng làm tăng thêm niềm tin cho họ. Điều quan trọng nhất trước BĐN là các cầu thủ Bỉ phải chơi chắc chắn và không để cho Ronaldo có khoảng trống, dù họ không nên chỉ tập trung vào siêu sao này trước một đội hình đầy tài năng của “Selecao”.
Do có chiều sâu lực lượng nhất ở giải đấu này nên HLV Martinez sẽ triển khai đầy đủ các kỵ binh trước BĐN. Ông nói: “BĐN không phải là đối thủ dễ chơi nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho những trận đấu này trong nhiều tháng. Dù đối mặt với họ bây giờ hay ở giai đoạn sau, điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt. Là một đội bóng, chúng tôi luôn phải sẵn sàng để trình diễn”.
Bỉ là đội bóng đã chơi cùng nhau trong một thời gian dài, với hệ thống tương tự như của Đức, 3-4-3, vì vậy về lý thuyết, trận đấu sẽ khó khăn hơn cho BĐN. Tuy nhiên, HLV Santos đã rút ra bài học từ thất bại 2-4 trước Đức và đội bóng của ông tỏ ra chắc chắn hơn ở khu vực giữa sân. Giống như trận gặp Pháp, một BĐN cân bằng hơn và có ý tưởng sẽ cố gắng cạnh tranh với một trong những đội mạnh nhất tại giải đấu này. Thật là một trận đấu đầy hứa hẹn tại Seville!
Ưu thế sân nhà, và đối thủ không mạnh, đã giúp tuyển Hà Lan vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng 3 trận.
Ngược lại, CH Czech đi tiếp dù nằm chung bảng với á quân World Cup Croatia và ứng cử viên vô địch Anh. Khi CH Czech thua Anh ở trận đấu khép lại vòng bảng thì đấy chỉ còn là một trận “thủ tục”. Tóm lại, vị trí của hai đội ở vòng đấu bảng không nói lên nhiều điều. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ khác, và xét kỹ thì tuyển Hà Lan vẫn là đội nhỉnh hơn trong cặp Hà Lan - CH Czech ở vòng 1/8.
CH Czech có gì ngoài Patrick Schick? Và Schick có gì ngoài bàn thắng tuyệt phẩm vào lưới Scotland? Hầu như không có gì đáng kể. Cho dù là Schick đi nữa, thì tóm lại là cũng chỉ ngang với đồng đội Tomas Coucek “cỡ West Ham”. Adam Hlozek cùng hai trụ cột nơi hàng thủ là Tomas Kalas và Vladimir Coufal là những gương mặt đáng chú ý khác. Trung bình - khá! Đây là một đội “khó chịu”, chơi thiên về thủ và biết cách thắng các đối thủ mà họ phải thắng. Khó cho Schick và đồng đội: Hà Lan không phải là đối thủ mà họ phải thắng, trong một cuộc so sánh thực lực thuần túy.
Dự đoán Hà Lan thắng Séc 2-0; Bồ Đào Nha hòa Bỉ 1-1 trong hai hiệp chính. Chung cuộc Bỉ thắng sau loạt sút luân lưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.