Bình luận trực tiếp Euro 2020: Pháp - Bồ Đào Nha

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
23/06/2021 20:30 GMT+7

ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha và ĐKVĐ World Cup Pháp sẽ đụng độ nhau tại sân Ferenc Puskas để quyết định chiếc vé vào vòng 16 đội, trận đấu bắt đầu lúc 2 giờ thứ Năm ngày 24.6 của (giờ Việt Nam). Hãy cùng nhà báo Quang Tuyến, BLV Trần Tuấn Anh, BLV Huỳnh Sang, HLV Lưu Ngọc Hùng bình luận về trận đấu.

Trận hòa của Pháp trước Hungary giúp họ đứng đầu bảng với 4 điểm và “Les Bleus” đã chính thức giành một suất góp mặt ở vòng 1/8, kể cả khi họ về đích ở vị trí thứ 3 trong bảng D “tử thần” này.
Thông điệp từ HLV Deschamps gửi tới các học trò của mình sau kết quả đáng thất vọng trước Hungary rất đơn giản: “Hãy giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha và chúng ta sẽ đứng đầu bảng”. Sau khi phải chơi trong điều kiện oi bức ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực, “Les Bleus” sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi được thi đấu sau khi mặt trời lặn ở Budapest. Các CĐV Pháp hy vọng sẽ thấy nhiều năng lượng và mục đích hơn từ đội bóng của HLV Deschamps và Benzema cuối cùng sẽ ghi bàn thắng đầu tiên tại EURO trong lần thứ 9 ra sân ở các VCK. Ở trận này, Pháp sẽ không có tiền đạo Dembele do dính chấn thương ở đầu gối.
Trận thua trước Đức hồi cuối tuần qua khiến Bồ Đào Nha càng cần có điểm khi bước vào cuộc đấu tái hiện trận chung kết EURO 2016 này. Tuy nhiên, số phận vẫn nằm trong tay họ, và họ sẽ một lần nữa trông cậy vào Ronaldo để hướng đến một chiến thắng. Với 3 điểm sau hai lượt trận, Bồ Đào Nha buộc phải có được ít nhất một trận hòa trước Pháp để có cơ hội đi tiếp. HLV Fernando Santos tuyên bố trước trận: “Chúng tôi sẽ phải rút ra những bài học ở trận thua Đức và bây giờ những gì chúng tôi phải làm là tỉnh táo trước một trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi muốn thể hiện một màn trình diễn tốt hơn so với những gì đã làm trong trận đấu vừa qua”. Ở trận này, Bồ Đào Nha vẫn không có sự phục vụ của hậu vệ cánh Joao Cancelo vì dương tính với Covid-19.
Bảng “tử thần” của VCK EURO 2020 hứa hẹn một trận đấu hay và quyết liệt, bởi cả Bồ Đào Nha và Pháp đều muốn giành chiến thắng. Cả hai đều sở hữu một đội hình toàn sao, nhưng Pháp chiếm ưu thế trong thành tích đối đầu và tỏ ra chắc chắn hơn trước trận đấu. Do vậy, Pháp có thể sẽ giành được một chiến thắng sít sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.