Đội tuyển Ý nhận hung tin trước trận bán kết Euro 2020 với Tây Ban Nha

04/07/2021 09:00 GMT+7

Đội tuyển Ý đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước đội tuyển Bỉ để góp mặt ở bán kết Euro 2020 . Dù như vậy, đội bóng áo thiên thành và người hâm mộ của đất nước hình chiếc ủng vẫn không thể hưởng trọn niềm vui vì tổn thất về mặt lực lượng.

Phút 78 trong trận đấu với đội tuyển Bỉ (tứ kết Euro 2020), hậu vệ Spinazzola đã tự dính chấn thương trong một tình huống truy đuổi bóng với cầu thủ đối phương.
Sau đó, cầu thủ đang khoác áo Roma đã chủ động ra dấu xin thay người và nằm sân. Ống kính truyền hình đã bắt được khoảnh khắc hậu vệ sinh năm 1993 ôm mặt và rơi nước mắt trước khi phải rời sân bằng cáng.
Spinazzola được chẩn đoán bị rách gân và dự kiến phải mất vài tháng mới có thể hồi phục. Điều này cũng đồng nghĩa rằng hành trình của hậu vệ sinh năm 1993 trong màu áo đội tuyển Ý tại VCK Euro 2020 coi như đã khép lại.

Spinazzola (áo xanh) đóng vai trò rất quan trọng đối với đội tuyển Ý

Reuters

Sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh 28 tuổi này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng giành ngôi vô địch châu Âu của đội tuyển Ý. Spinazzola đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Roberto Macini đang xây dựng, với lối chơi tấn công đẹp mắt.
Ở bên cánh trái, Spinazzola được xem là “vũ khí” cực kỳ lợi lại của đội bóng áo thiên thanh với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Trong 5 trận đấu đã qua của đội tuyển Ý tại VCK Euro 2020, riêng Spinazzola đã có đến 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
HLV Mancini chia sẻ: “Tôi đã rất buồn khi nhìn thấy Spinazzola đã tự dính chấn thương. Anh ấy không đáng bị như vậy. Spinazzola đã chơi cực kỳ hay, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của VCK Euro 2020. Tôi rất đáng tiếc và muốn gửi đến anh ấy một sự tri ân. Còn với tập thể đội tuyển Ý, tôi phải nói rằng là tôi rất hạnh phúc về họ, về cách mà các cầu thủ đã thể hiện trên sân. Tôi muốn nói lời cảm ơn với các cầu thủ của mình”.
Nếu Spinazzola không thể ra sân, HLV Mancini nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho Emerson Palmieri ở hành lang cánh trái trong quãng đường còn lại ở Euro 2020. Tuy nhiên, Emerson Palmieri không được ra sân nhiều trong màu áo Chelsea ở mùa giải 2020-2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.