Euro 2020: Bồ Đào Nha có quá nhiều anh tài để bảo vệ chức vô địch Euro

06/06/2021 09:40 GMT+7

Đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào vòng chung kết Euro 2020 với tư cách đội đương kim vô địch, và mục tiêu của họ chắc chắn không nằm ngoài việc bảo vệ ngôi vương.

Cái tên đáng chú ý nhất ở bảng "tử thần" chính là đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha đem đến Euro 2020 một đội hình sở hữu nhiều ngôi sao với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ ngôi vô địch.
Trong khung gỗ, Rui Patricio khả năng sẽ tiếp tục là sự lựa chọn số một khi anh luôn một trong những thủ môn xuất sắc nhất giải Ngoại Hạng Anh.
Hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha năm nay là sự kết hợp giữa hai thế hệ của Pepe, Fonte với những cầu thủ trẻ như Joao Cancelo, Ruben Dias.
Fonte cùng Lille lên ngôi vô địch Ligue 1 còn Dias cũng không kém cạnh khi mùa giải năm nay được nâng cúp vô địch Ngoại Hạng Anh cùng Manchester City và ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu do Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn.
Bruno Fernandes cũng là một cầu thủ nổi bật của Bồ Đào Nha khi đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Quỷ đỏ thành Manchester. Chỉ trong một năm kể từ khi gia nhập MU, Bruno đã trở thành cầu thủ tấn công quan trọng bậc nhất của đội bóng, với 12 bàn thắng cho Quỷ đỏ ở mùa giải 2019-2020 và 23 bàn ở mùa giải 2020-2021.
MU hiện tại phụ thuộc quá nhiều vào Bruno, tới nỗi anh phải thi đấu liên tục, không ngừng nghỉ trên mọi đấu trường.
Thế nhưng, ở cấp độ đội tuyển thì mọi tâm điểm vẫn đổ dồn vào đội trưởng Cristiano Ronaldo. CR7 dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 29 bàn thắng. Chỉ trong ba mùa giải, Ronaldo đã ghi tới 100 bàn cho Juventus.
Ronaldo cũng đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Bồ Đào Nha với 102 bàn thắng cho đội tuyển. Mặc dù đã bước sang tuổi 36, thế nhưng CR7 vẫn chứng minh cho tất cả mọi người thấy được rằng phong độ đỉnh cao của anh là điều không phải bàn cãi.
Một điều khá đáng tiếc đó là tiền đạo Eder - người ghi bàn thắng quyết định giúp Bồ Đào Nha hạ gục Pháp ở trận chung kết Euro 2016 không được HLV Fernando Santos gọi lên tuyển tham dự vòng chung kết Euro 2020.

Ở vòng chung kết Euro 2020, Bồ Đào Nha nằm cùng bảng với các đối thủ Pháp, Đức và Hungary. Đây được đánh giá là bảng “tử thần” của giải đấu. Cùng nhìn lại danh sách các cầu thủ được HLV Fernando Santos triệu tập:

Danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2020

Internet

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.