Highlights Brazil 1-0 Peru: Vào chung kết chờ Messi và Argentina

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
06/07/2021 10:58 GMT+7

Pha làm bàn của Lucas Paqueta từ đường kiến tạo tới từ Neymar đã giúp đội chủ nhà Brazil giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 tại trận bán kết Copa America 2021.

Ngay phút thứ 8, Brazil đã có cơ hội mở tỷ số khi Richarlison thoát xuống cực nhanh trước khi trả ngược lại cho Neymar. Tuy nhiên, cú sút sau đó của Neymar lại đi không chính xác do hậu vệ Peru cố gắng ngăn chặn.
5 phút sau, đến lượt Casemiro trổ tài sút phạt khiến thủ thành Gallese phải mất 2 nhịp mới bắt được bóng. Trước sức ép của Brazil, Peru hầu như không thể lên bóng.
Sang tới phút 19, Gallese lại 2 lần từ chối Brazil sau các cú dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần của Richarlison và Neymar. Với khả năng tấn công đa dạng của Brazil, CĐV hiểu rằng việc họ có được bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Dẫu vậy, phải đến phút 36, Brazil mới có được bàn khai thông bế tắc.
Neymar đi bóng khéo léo giữa 3 cầu thủ Peru trước khi căng ngang cho Lucas Paqueta đệm bóng cận thành ghi bàn và 1-0 cho Brazil. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.
Sang hiệp 2, Peru gây bất ngờ khi chủ động dâng cao, gia tăng sức ép lên phần sân của Brazil. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động chơi chậm, chắc. Phút 50, Lapadula vượt qua Lodi ở cánh trái trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc. Tuy vậy, Ederson vẫn bảo toàn mành lưới cho Brazil với pha cứu thua ấn tượng.
Peru cố gắng tấn công nhưng những pha bóng cuối của họ vội vàng và thiếu sắc nét. Ngược lại, Brazil thi đấu khá thoải mái, cố gắng cầm bóng và chậm rãi triển khai thế trận. Vì thế mà Brazil không khiến thủ thành Gallese phải hoạt động vất vả như ở hiệp 1.
Trong thời gian còn lại của hiệp 2, Peru dù rất quyết tâm nhưng do không có chân sút có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, họ ngậm ngùi nhìn Brazil vào chung kết Copa America 2021. Brazil sẽ gặp đội thắng ở cặp Argentina vs Colombia tại chung kết còn Peru cũng sẽ chờ đối thủ ở trận tranh Hạng ba.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.