Kịch bản nào khiến Ronaldo và Bồ Đào Nha bị loại khỏi Euro 2020?

22/06/2021 22:25 GMT+7

Kịch bản nào xảy ra sẽ khiến cho Ronaldo và các đồng đội dừng chân tại vòng bảng Euro 2020 ?

Sau lượt trận thứ 2, cục diện bảng F đã có nhiều thay đổi, các đội trong bảng đấu tử thần đều có cơ hội đi tiếp. Đương kim vô địch thế giới Pháp đứng đầu bảng với 1 trận thắng một trận hòa, Đức xếp thứ 2 với 3 điểm. Bồ Đào Nha bị tụt xuống vị trí thứ 3 sau trận thua thảm Đức. Hungary đứng ở vị trí vị cuối bảng với 1 điểm. Nếu tình hình này được giữ nguyên đến hết vòng bảng, Pháp và Đức sẽ cùng nhau vào thẳng vòng 1/8. Tất nhiên, Ronaldo và đồng đội đều không mong muốn điều đó xảy ra.

Ronaldo và đồng đội cần tối thiểu 1 điểm để có cơ hội đi tiếp

Reuters

Vì thế ở lượt trận thứ 3 vào ngày 24.6, đội tuyển Bồ Đào Nha cần phải có tối thiểu một điểm và trông chờ Hungary đánh bại Đức. Khi đó Ronaldo và các đồng đội sẽ bước vào vòng loại trực tiếp với vị trí nhì bảng F. Trong trường hợp Đức hòa hoặc thắng, Bồ Đào Nha vẫn xếp ở vị trí thứ 3 với 4 điểm, vẫn có khả năng để đương kim vô địch Euro đi tiếp.
Trong trường hợp Bồ Đào Nha thua Pháp và Hungary thắng đội tuyển Đức, Ronaldo và các đồng đội sẽ dừng cuộc chơi ở vị trí chót bảng. Nếu Đức thắng Hungary thì Bồ Đào Nha vẫn giữ nguyên vị trí thứ 3. Chỉ với 3 điểm, cơ hội đi tiếp của họ cũng không cao.
Vì thế Ronaldo và toàn đội cần dốc toàn tâm toàn lực để có thể đạt được kết quả tốt trong trận đấu được coi là chung kết sớm với đội tuyển Pháp vào rạng sáng ngày 24.6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.