Neymar bị tố tấn công tình dục, mất 200 tỉ/năm nhưng bỏ túi số tiền khủng hơn

28/05/2021 16:05 GMT+7

Nhãn hàng thời trang thể trao nổi tiếng Nike mới đây đã công bố lý do chấm dứt hợp đồng tài trợ với siêu sao Neymar hồi tháng 8.2020.

Tiền đạo người Brazil được cho là đã tấn công tình dục một nữ nhân viên của Nike. Tuy nhiên, chân sút của PSG sau đó đã không chịu hợp tác điều tra và đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc Nike và Neymar chấm dứt mối lương duyên hơn 15 năm.
Cụ thể, nữ nhân viên của Nike tố Neymar đã ép cô quan hệ tình dục trong phòng khách sạn ở New York vào năm 2016. Nhân viên nữ này có mặt ở New York để giúp ê kíp của Neymar lo công tác hậu cần, điều phối các sự kiện quảng bá thương hiệu. Nữ nhân viên kể trên đã đệ đơn khiếu nại vào năm 2018. Sau đó, Nike đã thuê luật sư để tiến hành điều tra từ năm 2019 và ngừng các chiến dịch quảng bá hình ảnh của Neymar trong thời gian này. Tuy nhiên, Neymar không hợp tác điều tra và phía Nike quyết định chấm dứt hợp đồng.

Sau khi chia tay với Nike vào tháng 8.2020, Neymar ngay lập tức bắt tay với Puma bằng một bản hợp đồng "khủng" hơn

Trong khi đó, phía Neymar đã phủ nhận cáo buộc từ Nike và cho rằng việc chấm dứt hợp đồng giữa ngôi sao người Brazil và nhãn hàng thể thao của Mỹ là vì lý do thương mại.
Neymar được Nike tài trợ từ khi anh còn là một thần đồng 13 tuổi. Kể từ khi trở thành một trong những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, tiền đạo người Brazil nhận hơn 10 triệu USD (hơn 200 tỉ đồng)/1 năm để quảng bá hình ảnh cho Nike.
Tuy nhiên, sau khi chia tay với Nike, chân sút sinh năm 1992 thậm chí còn kiếm được một bản hợp đồng khác “xịn sò” hơn rất nhiều. Neymar bắt tay với Puma và được cho là nhận 30 triệu USD/năm để sử dụng các sản phẩm của thương hiệu thể thao đến từ nước Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.