Nhìn em họ Công Phượng đi bóng thấy mê, sáng tạo hơn cả tiền đạo HAGL

12/04/2021 10:40 GMT+7

Dù được biết đến nhiều hơn với biệt danh là “em họ Công Phượng” nhưng tiền vệ sinh năm 2004 là một cầu thủ có tài năng thực sự.

Khéo léo, xử lý tốt trong không gian hẹp, lối chơi thông minh và nhãn quan chiến thuật sắc sảo, đó là những phẩm chất của Nguyễn Thái Quốc Cường. Dù được biết đến nhiều hơn với biệt danh là “em họ Công Phượng” nhưng tiền vệ sinh năm 2004 là một cầu thủ có tài năng thực sự.
Mới 17 tuổi, Quốc Cường đã cho thấy sự tự tin trong từng bước chạy và khiến nhiều người phải thốt lên rằng “quả là em họ Công Phượng”. Trong lối chơi, Quốc Cường có nét giống với người anh trai của mình ở HAGL khi thường xuyên có những pha rê dắt bóng khéo léo, đi bóng táo bạo để xộc thẳng vào hàng thủ đối phương. Bên cạnh đó, kỹ thuật cá nhân cùng với khả năng giữ bóng tốt cũng khiến cho tiền vệ 17 tuổi trở thành mục tiêu phạm lỗI của các cầu thủ phòng ngự đối phương.
Tuy nhiên, Công Phượng là một cầu thủ được đào tạo để chơi tiền đạo. Trong khi đó, Quốc Cường là một tiền vệ. Chính vì vậy, 2 cầu thủ này sẽ có sự khác nhau trong tư duy chơi bóng. Công Phượng là một tiền đạo giỏi, nhưng ở vị trí sở trường của mình, Quốc Cường cũng có những điểm vượt trội hơn người anh trai.
HLV Guillaume Graechen chia sẻ: "Cường và Phượng khác nhau khi Cường là một người chuyên chơi ở vị trí số 10, nổi bật ở khả năng chơi sáng tạo. So với Phượng, Cường kém hơn về tốc độ và sức mạnh. Công Phượng có thể chơi cả ở vị trí số 10 và tiền đạo. Còn Quốc Cường thì sáng tạo hơn nhưng không thể chơi tiền đạo được".
Sau lần đầu tiên được dự một giải U.19 ở VCK U.19 quốc gia 2020, Quốc Cường đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi trở lại ở chính giải đấu này năm 2021. “Em họ Công Phượng” cho thấy sự chững chạc, là quân bài chiến thuật quan trọng của U.17 Nutifood trong tay HLV Guillaume Graechen. Tuy nhiên, Quốc Cường vẫn còn phải cải thiện thêm về mặt thể hình và thể lực để có thể trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.