Ronaldo dẫn dầu đội hình 'siêu khủng' cân cả châu Âu của Bồ Đào Nha

21/05/2021 19:09 GMT+7

Đến với VCK Euro 2020, đội tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao. Không chỉ vì họ là đương kim vô địch giải đấu mà HLV Fernando Santos cũng đang nắm trong tay đội hình rất chất lượng

Đội bóng áo màu bã trầu đang sở hữu những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của họ và trải đều trên cả 3 tuyến. Ở trung tâm hàng phòng ngự, Ruben Dias chắc chắn sẽ là cái tên được chờ đợi sẽ mang đến an tâm. Trung vệ sinh năm 1997 đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Manchester City. Dù chỉ mới gia nhập đội chủ sân Etihad từ đầu mùa giải 2020-2021, cựu sao Benfica đã trở thành trụ cột của CLB khi ra sân đến 51 trận trên mọi đấu trường. Sự chắc chắn của Ruben Dias cũng góp phần giúp Manchester City vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm bỏ xa nhóm dưới và đặc biệt là tiến vào trận chung kết Champions League một cách đầy thuyết phục.

Ruben Dias là trung vệ thép của Manchester City

Ở tuyến giữa, người được kỳ vọng lớn sẽ mang đến sự đột biến cho đội tuyển Bồ Đào Nha không ai khác là Bruno Fernandes. Cập bến sân Old Trafford từ giữa mùa 2019-2020, anh đá thay cho Pogba và không mất nhiều thời gian để khẳng định mình là tiền vệ công hay nhất châu Âu. Kể từ đó đến nay, cựu cầu thủ của Sporting đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Solskjaer. Sau 37 trận đấu của Manchester United ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021, Bruno Fernandes ra sân không thiếu trận nào. Anh có đóng góp lớn giúp Quỷ đỏ cán đích Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 2 và vào đến trận chung kết Europa League. Là tiền vệ nhưng Bruno Fernandes lại có khả năng ghi bàn không thua kém gì một tiền đạo thực thụ. Tiền vệ sinh năm 1994 nổ súng đến 18 lần sau 37 trận, xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, chỉ đứng sau 2 chân sút khét tiếng Harry Kane và Mohamed Salah (cùng có 22 bàn). Sau 57 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền vệ của Manchester United đóng góp tổng cộng 28 pha lập công và 17 đường kiến tạo.

Bruno Fernandes là trụ cột của Manchester United

Chưa hết, hàng tấn công có lẽ là nơi nhận được sự chú ý lớn nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha ở VCK Euro lần này. Cristiano Ronaldo là tiền đạo nổi bật nhất, người sẽ dẫn dắt đội bóng áo bã trầu hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Dù đã bước qua tuổi 36 và mặc kệ thành tích sa sút của Juventus, CR7 vẫn nằm ở một đẳng cấp riêng biệt. Cựu sao Real Madrid cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ khi có đến 29 pha lập công sau 33 trận, độc chiếm ở ngôi đầu trong danh sách Vua phá lưới Serie A.

Ronaldo tuổi 36 vẫn "bá đạo" ở Serie A

Bên cạnh đó, HLV Fernando Santos còn nắm trong tay những chân sút chất lượng khác đang chơi ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Diogo Jota đã ghi 13 bàn sau tổng cộng 29 lần ra sân cho Liverpool. Dù mới gia nhập Lữ đoàn đỏ từ đầu mùa nhưng tiền đạo 25 tuổi đã hòa nhập rất nhanh và de dọa vị trí đá chính của Sadio Mane và Firmino có dấu hiệu sa sút phong độ.
Andre Silva cũng là “khẩu pháo hạng nặng” của đội tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo này đã hồi sinh ở mùa giải 2020-2021 trong màu áo Eintracht Frankfurt. Anh “nổ súng” đến 27 lần sau 31 trận ở Bundesliga và chỉ xếp sau Lewandowski (40 bàn) trong danh sách Vua phá lưới.
Cũng không thể không nhắc đến tài năng trẻ 22 tuổi - Joao Felix. Dù chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng khi chững lại trong màu áo Atletico Madrid nhưng đẳng cấp của chân sút sinh năm 1999 đã được công nhận. Những tình huống đi bóng kỹ thuật, lắt léo của Felix cũng là phương án tấn công hữu hiệu khiến HLV Fernando Santos phải cân nhắc.
Với đội hình “khủng”, đội tuyển Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ cực kỳ đáng xem ở VCK Euro 2020. Đặc biệt là khi đội bóng áo bã trầu còn nằm trong bảng đấu tử thần với những đối thủ sừng sỏ như Đức, Pháp và Hungary.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.