Hai anh em mồ côi cùng thi đỗ đại học

20/09/2006 22:03 GMT+7

* Báo Thanh Niên trao tặng 2 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng Ở xóm 7, xã Thanh Văn, Thanh Chương, Nghệ An có hai anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ là Hồ Sĩ Dũng và Hồ Tiến Sĩ vừa cùng thi đậu đại học trong kỳ thi vừa qua.

Đây là trường hợp mà Báo Thanh Niên đã từng có bài phản ảnh "Giấc mơ của hai anh em mồ côi" khi năm học trước người anh thi đậu đại học nhưng không có tiền để học vì phải nuôi người em đang học lớp 12 và bà nội đã gần 80 tuổi.

Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã quyên góp ủng hộ giúp đỡ hai anh em và họ đã theo đuổi ước mơ của mình. Trong kỳ thi vừa qua, người anh đã trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế thuộc ĐH Huế, còn người em đã trúng tuyển vào Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Tuy giấc mơ giảng đường của hai em đã trở thành hiện thực nhưng để tiếp tục theo học, các

em còn cần nhiều sự giúp đỡ của nhà trường và xã hội vì hiện tại hai anh em vẫn chưa lo đủ tiền nhập học đầu năm học mới. Nhân dịp này, Báo Thanh Niên đã trao tặng hai anh em 2 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.