Tin giáo dục - khoa học

10/09/2007 21:39 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản bổ sung, chỉnh sửa khung phân phối chương trình môn Toán lớp 10, lớp 11 năm học 2007-2008.

Được biết, việc bổ sung và chỉnh sửa trên được thực hiện sau khi có đề nghị của một số địa phương về soạn thảo phân phối chi tiết chương trình giảng dạy. Theo đó Bộ quy định số tiết phân bố cụ thể cho từng học kỳ, từng nội dung của chương trình chuẩn và chương trình nâng cao của 2 lớp trên. Từ đó các Sở GD-ĐT trên toàn quốc chỉnh sửa và thông báo đến các trường THPT để kịp thời thực hiện. Bạn đọc có thể tìm đọc chi tiết khung phân phối chương trình tại địa chỉ www.moet.gov.vn.

B.Thanh

* Quảng Nam đã đầu tư hơn 45 tỉ đồng xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp các phòng học. Hằng năm cả tỉnh đầu tư từ 50 đến 70 tỉ đồng cho công tác này. Chỉ tính riêng 2 năm 2006-2007, gần 100 tỉ đồng đã được đầu tư xây dựng, sửa chữa hơn 1.000 phòng học. Thế nhưng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này cho biết, đến đầu năm học mới này nhiều địa phương vẫn còn tình trạng thiếu phòng học. Năm 2002 khi bắt đầu thực hiện chương trình kiên cố hóa trường học toàn tỉnh có hơn 470 phòng học tạm thì đến nay toàn tỉnh còn hơn 600 phòng học tạm!

Dương Hoàng Anh

* Trường ĐH Cần Thơ vừa thông báo tuyển sinh đào tạo đại học văn bằng hai hệ chính quy năm 2007 với tổng chỉ tiêu là 300 dành cho 60 ngành đang đào tạo tại trường. Đối tượng dự tuyển: thí sinh (TS) đã tốt nghiệp đại học kể cả hệ không chính quy. Đối tượng miễn thi: TS đã tốt nghiệp tại ĐH Cần Thơ, có bằng thứ nhất cùng nhóm ngành với ngành đăng ký dự tuyển bằng thứ hai. Đối tượng thi tuyển: TS đăng ký ngành Anh văn, TS tốt nghiệp ngành thứ nhất của trường khác, TS đăng ký dự tuyển vào ngành không cùng nhóm ngành với ngành thứ nhất. Phòng đào tạo trường nhận hồ sơ dự tuyển đến hết ngày 10.10.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.