Đà Nẵng: SV chen nhau tìm cơ hội

07/09/2005 21:04 GMT+7

Sáng ngày 6.9, trước phòng Đăng ký tại KTX Đại học Kinh tế Đà Nẵng đông nghẹt tân SV đến để tìm cơ hội. Hưng - một tân SV quê ở Huế, vừa đậu vào ĐH Kinh tế Đà Nẵng, dù không thuộc diện gia đình chính sách, nhưng vẫn hy vọng: "Em nghĩ nhiều bạn gia đình chính sách nhưng không thích vào KTX như bọn em, hoặc những bạn đến đăng ký muộn, biết đâu có chỗ còn dư ra cho tụi em thì sao?".

 

Để đăng ký vào KTX, các bạn tân SV  cần lưu ý: khi đến đăng ký phải mang theo: giấy tạm trú tạm vắng, giấy báo nhập học, biên lai thu học phí... Với những SV là con của gia đình chính sách, cần mang kèm theo giấy chứng nhận của địa phương lưu trú là thuộc diện gia đình chính sách để được hưởng chế độ ưu tiên cũng như miễn giảm. Đối với KTX Đại học Đà Nẵng, con gia đình chính sách không chỉ được hưởng chế độ ưu tiên được vào KTX, mà còn được miễn giảm chi phí từ 10-100% tùy thuộc.

Cùng với Hưng là người bạn đồng hành tên Thành, hai người đã đi kiếm nhà suốt cả mấy ngày trời mà không tìm được chỗ vì giá cả quá đắt. "Ba mẹ mỗi tháng gửi cho tụi em mỗi đứa 500.000đ, vậy mà đi chỗ nào cũng đòi tiền nhà 2 đứa đến 250.000-300.000đ/tháng thì sao dám thuê..." - Thành tâm sự. Sau khi đi tham quan toàn bộ khu KTX, cô Thảo - quê ở Quảng Trị dẫn con vào xin đăng ký ở KTX, tỏ ra rất hài lòng: "Thấy căn-tin cũng sạch sẽ, phòng ốc gọn gàng, nhà vệ sinh có tận trong phòng, lại an ninh, như vậy cũng yên tâm phần nào, chứ ở mà lôm côm tôi cũng thấy lo". Không chỉ những điều kiện sinh hoạt thuận lợi, các KTX của ĐH Đà Nẵng hầu hết đều có dịch vụ Internet nối mạng ADSL, hệ thống bưu điện phục vụ SV. KTX còn thành lập những tổ SV tự quản để giữ gìn trật tự. Ban quản lý KTX dự kiến sẽ tổ chức những CLB âm nhạc, tuyên truyền... để SV có điều kiện sinh hoạt lành mạnh...

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.