Chương trình “nóng”

09/10/2009 02:13 GMT+7

Trung ương Đoàn phối hợp với báo Thanh Niên phát động chương trình "1 triệu cuốn vở, 1 triệu cây bút cho trẻ em miền Trung", một chương trình “nóng” chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn xã hội.

Sau trận bão số 9, "vùng phủ sóng thiệt hại" đã kéo dài suốt dải đất miền Trung và kéo lên cả Tây Nguyên. Đây là trận bão kèm lũ lụt có diện rộng nhất từ trước tới nay, vì thế những thiệt hại do bão lũ gây ra là khó có thể tính hết.

Nhưng sau bão, có một thực tế xảy ra ở những vùng bão lũ khiến tất cả chúng ta phải đau lòng: rất nhiều nơi các em học sinh tới trường học với hai tay không. Sách vở, giấy bút, cặp sách của các em đã bị bão lũ cuốn trôi tất cả. Tới trường học với hai tay không, thì làm sao mà học? Vì thế, việc cứu trợ sách vở giấy bút cho các em học sinh vùng bão lũ cũng cấp thiết như cứu trợ mì tôm hoặc gạo.

Chỉ riêng một trường PTCS xã Bình Minh (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) có hơn 800 học sinh, thì hầu hết các em đều trong tình trạng "tay không tới trường" do nhà dân ở Bình Minh bị bão và lụt ngập nước sâu tới mái nhà. Khi nhà đã bị ngập như thế, thì sách vở còn chi nữa?

Một trong những đơn vị hưởng ứng nhanh nhất chương trình vận động này là Công ty dây và cáp điện Thượng Đình (CADI SUN) đã ủng hộ 500 phần quà cho học sinh trường PTCS Bình Minh gồm mỗi phần 1 cặp sách + 10 quyển tập vở + bút và thước kẻ, tổng cộng 50 triệu đồng. Số tiền không lớn nhưng sự kịp thời và đúng chỗ của món quà này đã góp phần cho học sinh một trường PTCS đến lớp học với đầy đủ vở học và cặp sách.

Nếu mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà hảo tâm đứng ra đỡ đầu cho một trường học trong vùng bão lũ bằng cách tặng cho các em học sinh cặp sách bút viết theo lời kêu gọi của chương trình "1 triệu..." này, thì có thể chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ học sinh vùng bão lũ bị tước mất phương tiện học tập sẽ được tới trường với đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập. Chỉ như thế thôi, đã là một sự trợ sức lớn lao cho ngành giáo dục, và cụ thể nhất, cho chủ thể chính của giáo dục là học sinh.

Trong công tác cứu trợ các vùng bị bão lũ đang diễn ra, thì sự tham gia tích cực và chủ động của báo chí đã góp phần rất lớn đưa nhanh hàng cứu trợ đến đúng địa chỉ. Báo Thanh Niên đang làm rất tốt nhiệm vụ cứu trợ này, vì thế, sự phối hợp với cơ quan chủ quản là Trung ương Đoàn sẽ tạo điều kiện cho Báo Thanh Niên làm tốt hơn nhiệm vụ cứu trợ của mình.

Các em học sinh vùng bão lũ đang từng ngày ngóng chờ những quyển vở và cây bút từ chương trình này đến với mình, đồng hành cùng các em ngày ngày tới lớp.

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.