Tranh cãi về tấm vé số độc đắc không được trả thưởng

19/10/2011 23:47 GMT+7

Hôm qua, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (CTXSKT) Bình Phước có buổi gặp chủ sở hữu tấm vé số độc đắc và báo chí để làm rõ việc từ chối trả thưởng.

Theo trình bày của anh Trương Tấn Tài (quê Vĩnh Long) vào ngày 3.9, anh có mua 3 tờ vé số của CTXSKT Bình Phước trong một tiệc nhậu. Khi về, anh gặp phải trận mưa và cởi áo cho vợ giặt, trong túi có 3 tấm vé số.

Đến sáng 5.9, anh lấy mấy tờ vé số đã bị nhàu nát hong khô, rồi đem đi ủi. Sau khi biết mình trúng một tờ giải độc đắc trị giá 1,5 tỉ đồng, anh tới CTXSKT Bình Phước để lãnh thưởng nhưng bị từ chối vì lý do tấm vé số trúng độc đắc không còn nguyên hình và nguyên khổ, rách dập nát phần cùi vé... "Sau đó, tôi đến Văn phòng luật sư (LS) Thành Vinh nhờ tư vấn pháp lý và có lập hợp đồng với LS Đào Xuân Thành, trong đó nêu nếu đòi được CTXSKT Bình Phước trả thưởng (1,5 tỉ đồng), anh Tài nhận 1 tỉ đồng, còn lại của LS Thành", anh Tài nói.

Vụ việc sau đó được kiện lên tòa án.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí vào ngày 29.9, ông Lê Liên Hoàng - Giám đốc CTXSKT Bình Phước vẫn kiên quyết không trả thưởng cũng với lý do tờ vé số không còn nguyên hình, không nguyên khổ, rách dập nát phần cùi vé... Nhưng tại cuộc họp vào hôm qua, ông Hoàng  cho biết chỉ cần xác minh 3 bước theo quy định, nếu đáp ứng yêu cầu thì được trả thưởng: "Một là xác định đúng đường đi của tờ vé số từ công ty đến người mua. Hai là tờ vé số trên cần được ông Thành trả lại cho anh Tài để đi giám định đó là tờ vé số thật (do Công ty in của Bộ Tài chính in ra). Ba là  xác định tờ vé số trên được in trước hay sau giờ mở thưởng bằng cách mở kho cùi vé còn lưu lại công ty để đối chiếu". 

Anh Tài cho biết đã đề nghị LS Thành hủy bỏ hợp đồng và đòi lại tấm vé số trúng thưởng, nhưng LS Thành nói: "Về hợp đồng thì tôi đồng ý hủy bỏ, nhưng còn vé số thì đã nộp cho tòa án".

Xuân Bình - Gia Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.