Sốc với bí mật được tiết lộ về nhân sự đá 11m khiến tuyển Anh thua đau

14/07/2021 12:36 GMT+7

Dù Euro 2020 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đội tuyển Ý nhưng vấn đề xoay quanh loạt đá luân lưu của đội tuyển Anh vẫn chưa lắng xuống.

Nhiều người đã tỏ ra rất khó hiểu về quyết định thay người và sắp xếp nhân sự để đá 11 mét của HLV trưởng đội tuyển Anh. HLV Southgate đã chỉ định cầu thủ trẻ rất ít được thi đấu tại giải lần này là Rashford, Sancho bước lên loạt "đấu súng" và thậm chí là để cầu thủ mới 19 tuổi như Saka thực hiện lượt sút thứ 5.
Tuy nhiên, nhiều người sẽ còn sốc hơn với quyết định chọn cầu thủ đá luân lưu của ông Southgate nếu trận đấu chưa được phân định thắng thua sau 5 lượt sút. Báo chí Anh đã mổ xẻ một đoạn video clip ngắn và cho rằng các cầu thủ có kinh nghiệm của Tam Sư như Sterling và Grealish vẫn không xuất hiện dù loạt “đấu súng” có bước qua lượt thứ 6 và thứ 7. Thay vào đó, thủ thành Jordan Pickford và Kalvin Phillips được cho là đã sẵn sàng thực hiện quả đá từ chấm 11 mét theo chỉ định của HLV trưởng.

HLV Southgate chọn Pickford và Phillips thực hiện lượt sút thứ 6 và thứ 7

Pickford đã từng sút thành công 1 quả luân lưu giúp đội tuyển Anh thắng Thụy Sĩ 6-5 ở trận tranh hạng 3 của UEFA Nations League vào năm 2019. Tuy nhiên việc định để một thủ môn thực hiện quả 11 mét quan trọng ở trận chung kết Euro vẫn là lựa chọn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Sau thất bại đau đớn của đội tuyển Anh, nhiều người đã hướng sự chỉ trích về HLV Southgate vì cho rằng ông đã mắc sai lầm lớn trong việc lựa chọn nhân sự đá luân lưu. Bên cạnh đó, những cầu thủ có kinh nghiệm như Sterling, Grealish cũng không thể tránh khỏi các luồng chỉ trích vì không xung phong đá luân lưu.
Sau trận đấu, tờ Sky Sport đã dẫn lời cựu danh thủ Roy Keane: “Nếu bạn là Grealish hoặc Sterling, bạn sẽ không thể ngồi đó và nhìn một đứa trẻ thực hiện quả sút luân lưu trước mặt mình”. Phản hồi về việc này, tiền vệ Jack Grealish cũng đã lên tiếng giải bày trên mạng xã hội Twitter: “Tôi đã nói là tôi muốn thực hiện 1 quả luân lưu. HLV trưởng của đội tuyển Anh đã đưa ra nhiều quyết định đúng đắn trong suốt giải đấu này và ông ấy đã tiếp tục làm điều đó. Tôi sẽ không chấp nhận khi có người nói rằng tôi không muốn bước lên chấm 11 mét”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.