Vén màn nguyên nhân thật sự khiến Lampard 'bay ghế' ở Chelsea

26/01/2021 13:14 GMT+7

Ít ai biết, việc cựu tiền vệ nổi tiếng Frank Lampard bị "bay ghế" ở Chelsea xuất phát từ mâu thuẫn giữa anh và ban lãnh đạo của đội bóng.

HLV Frank Lampard đã chính thức bị ban lãnh đạo của CLB Chelsea sa thải. Tuy nhiên, chuỗi trận bết bát tại Ngoại hạng Anh chỉ là một phần nhỏ và là cái cớ hợp lý nhất cho việc đẩy cựu danh thủ người Anh khỏi chiếc ghế HLV trưởng. Ít ai biết, việc cựu tiền vệ nổi tiếng này bị "bay ghế" ở Chelsea xuất phát từ mâu thuẫn giữa anh và ban lãnh đạo của đội bóng.
Cụ thể, trước khi bị sa thải, HLV Frank Lampard đã nảy sinh bất đồng với nữ giám đốc của Chelsea - Marina Granovskaia xung quanh vấn đề chuyển nhượng và cách sử dụng thủ thành Kepa. Mấu chốt khiến mối quan hệ giữa Lampard và Marina Granovskaia bị rạn nứt là lúc thủ thành Kepa bị đưa lên ghế dự bị vì hàng loạt sai lầm mắc phải ở cuối mùa 2019-2020.
Thời điểm ấy, Lampard đã yêu cầu chiêu mộ một người gác đền mới. Trong khi nữ giám đốc của Chelsea muốn HLV người Anh cần phải trọng dụng và đặt thêm niềm tin vào Kepa - vốn là bản hợp đồng kỷ lục khi được CLB đưa về với mức giá 80 triệu euro. Cuối cùng, dưới sự tư vấn của cựu thủ môn Petr Cech, Chelsea đã chiêu mộ thêm với Edouard Mendy từ Rennes và Lampard lập tức biến anh thành thủ môn số 1 của The Blues.
Đến kỳ chuyển nhượng hè 2020, nhiều vấn đề hơn đã phát sinh khi Lampard định loại bỏ trung vệ Rudiger ra khỏi kế hoạch của đội bóng dù cầu thủ người Đức được ban lãnh đạo Chelsea đánh giá cao về chuyên môn. Bên cạnh đó, Frank Lampard còn liên tục thúc giục CLB chiêu mộ Declan Rice, dù tiền vệ người Anh không nằm trong danh sách mua sắm của ban lãnh đạo đội bóng.
Trong đó, giám đốc Marina Granovskaia là người đã tỏ ra dè dặt về thương vụ Declan Rice bởi đây vốn là cầu thủ cũ từng bị Chelsea thải ra. Nếu mua lại, đội bóng áo xanh sẽ phải chi ra khoản tiền lớn gần 80 triệu euro. Lampard rất quyết tâm mua Rice nhưng vì Granovskaia không mặn mà nên cuối cùng cầu thủ này đã không cập bến Stamford Bridge.
Trong phòng thay đồ, nhiều cầu thủ cũng tỏ ra bức xúc trước phản ứng thái quá của Lampard sau chuỗi trận kém cỏi. Một vài thành viên cảm thấy tổn thương vì bị HLV người Anh chỉ trích công khai trên các phương tiện truyền thông. Hơn nữa, Lampard cũng được cho là không biết cách giao tiếp với các cầu thủ khi đội bóng gặp vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.