Hoàng tử William cứu người trên biển

06/10/2010 22:09 GMT+7

Hoàng tử William đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên kể từ khi tốt nghiệp khóa huấn luyện phi công cứu hộ của Không quân Hoàng gia Anh (RAF), BBC dẫn lời một phát ngôn viên của Điện Buckingham cho biết hôm 5.10.

Trong sự việc hôm 2.10, Hoàng tử William là cơ phó của chiếc trực thăng Sea King cùng một cơ trưởng và 2 nhân viên cấp cứu được điều động đến giàn khoan khí đốt ngoài khơi vịnh Morecambe, biển Ireland để đưa một người bị đau tim đi cấp cứu. Người phát ngôn nói: “Hoàng tử William rất vui và tự hào vì cuối cùng đã có thể đóng góp sức mình cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn của RAF”.

Sau khi tốt nghiệp cách đây 2 tuần, Hoàng tử William, 28 tuổi, đóng quân tại căn cứ RAF Valley ở Anglesey, xứ Wales và trong quân ngũ hoàng tử được gọi là đại úy William Wales. Theo AFP, đội trực thăng cứu hộ của Hoàng tử William có thể được triển khai cứu người gặp nạn trên biển, núi, các vùng ngập lụt... Người ta cho rằng sau một thời gian, hoàng tử sẽ trở thành cơ trưởng và được trao quyền chỉ huy các chiến dịch cứu hộ. Tuy nhiên, điều này đến sớm hay muộn còn phụ thuộc vào thể hiện của đại úy William Wales trong thời gian tới.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.