Vợ chồng một chỉ huy cảnh sát bị hung thủ theo IS đâm chết ở Paris

14/06/2016 09:07 GMT+7

Một người đàn ông tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đâm chết một chỉ huy cảnh sát tại nhà ở ngoại ô Paris, bắt vợ, con trai của chỉ huy cảnh sát làm con tin.

Các công tố viên Pháp tiến hành cuộc điều tra chống khủng bố sau khi chỉ huy cảnh sát và vợ của người này bị giết tại nhà của họ ở khu ngoại ô Magnanville, thủ đô Paris (Pháp), theo AFP.
AFP dẫn lời các nguồn tin cảnh sát tiết lộ vụ tấn công xảy ra vào lúc 21 giờ tối 13.6 (giờ địa phương) ngay lúc vợ chồng vị chỉ huy cảnh sát cùng con trai trở về nhà.
Các nhân chứng cho biết người đàn ông đâm viên chỉ huy cảnh sát nhiều nhát ngay trước nhà và bắt người vợ và con trai ba tuổi làm con tin đưa vào nhà cố thủ.
Các nguồn tin cảnh sát cho hay kẻ tấn công tuyên bố trung thành với IS trong lúc thương lượng với lực lượng đặc nhiệm RAID. Sau đó, những tiếng nổ lớn phát ra tại hiện trường khi lực lượng RAID thương lượng bất thành với kẻ tấn công đã xông vào nhà.
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết: “ RAID quyết định xông vào nhà vào khoảng giữa đêm, tiêu diệt kẻ tấn công”.
Thi thể người vợ của cảnh sát được phát hiện trong nhà khi lực lượng RAID vào nhà tiêu diệt kẻ tấn công, ông Brandet nói.
Đứa con trai ba tuổi của viên cảnh sát “bị sốc nhưng vô hại”, theo công tố viên Pháp Vincent Lesclous.
Lực lượng cứu hộ triển khai đến hiện trường vụ đâm chết một chỉ huy cảnh sát ở ngoại ô thủ đô Paris AFP
Viên chỉ huy cảnh sát năm nay 42 tuổi làm việc tại đồn cảnh sát ở thành phố Les Mureaux, gần Magnanville, vợ của ông cũng là một cảnh sát viên, theo AFP.
Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ tổ chức cuộc họp tại Dinh Tổng thống vào ngày 14.6 để bàn về vụ tấn công này.
“Cơ quan phòng chống khủng bố Paris cũng đang cố xác định động cơ, mục tiêu của kẻ tấn công thông qua những lời nói của y trong lúc đàm phán với RAID”, một nguồn tin cảnh sát nói.
Hãng tin Amaq có dính líu với IS tuyên bố: “Chiến binh IS giết chết phó trưởng đồn cảnh sát thành phố Les Mureaux và vợ của ông ta bằng vũ sắc bén gần Paris”, theo Tổ chức tình báo Mỹ SITE, chuyên theo dõi các hoạt động của khủng bố trên mạng.
Vụ tấn công diễn ra giữa lúc Pháp tổ chức giải bóng đá Euro 2016 và siết chặt an ninh sau những vụ tấn công khủng bố Paris hồi tháng 11.2016 khiến 130 người chết.
Trước đó, một tay súng cũng đã tuyên bố trung thành với IS bắn chết 50 người tại một hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida vào ngày 12.6, và đây là vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.