Vụ hơn 100 học sinh đồng loạt sốt cao nhập viện: Loại trừ nguyên nhân ngộ độc

18/12/2017 20:03 GMT+7

Các cơ quan chức năng xác định hơn 100 học sinh tiểu học tại TP.HCM đồng loạt sốt cao và phải nhập viện không phải do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 18.12, Phòng Quản lý ngộ độc, thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, đã làm việc với các cơ quan chức năng Q.2 và Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, đồng thời mở niêm phong kết quả xét nghiệm các mẫu thức ăn và nước uống liên quan đến 142 học sinh Trường Tiểu học An Phú (Q.2) bị sốt đồng loạt chưa rõ nguyên nhân phải nhập viện (trong đó có 5 em bị tiêu chảy, 18 em bị nôn mửa) vào ngày 8.12.
Kết quả cho thấy chưa phát hiện tác nhân gây ngộ độc trong tất cả các mẫu thức ăn phục vụ cho học sinh được lưu ngày 7 và 8.12. Các mẫu nước sinh hoạt của nhà trường cũng không phát hiện tác nhân liên quan.

Tuy nhiên, mẫu nước uống đóng bình của nhà trường có phát hiện Pseudomonas (còn gọi là trực khuẩn mủ xanh gây suy giảm miễn dịch, nhiễm trùng hô hấp, tiết niệu, vết bỏng, vết thương, nhiễm trùng huyết). Tuy nhiên, vi khuẩn này không liên quan đến ngộ độc.
Ngoài ra, kết quả điều tra về lâm sàng từ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho thấy, các học sinh tiêu chảy nhiễm trùng với sốt siêu vi.
Ban Quản lý ATTP TP.HCM cũng đã làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng và đang chờ kết quả soi cấy định danh vi khuẩn các mẫu phết trực tràng của bảo mẫu, nhân viên chế biến, học sinh.
Theo Ban Quản lý ATTP TP.HCM, các đơn vị thống nhất với những kết quả đã có thì chưa đủ cơ sở kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.