Xây dựng công viên Thiên niên kỷ và Sài Gòn Silicon City

27/04/2015 16:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.4, Ban Quản lý khu Công nghệ cao TP.HCM đã trao hai giấy chứng nhận đầu tư, gồm dự án “Đầu tư xây dựng Công viên Thiên niên kỷ” cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và dự án “Xây dựng và phát triển Khu Sài Gòn Silicon City” cho Công ty CP Công viên Sài Gòn Silicon.

(TNO) Sáng nay 27.4, Ban Quản lý khu Công nghệ cao TP.HCM đã trao hai giấy chứng nhận đầu tư, gồm dự án “Đầu tư xây dựng Công viên Thiên niên kỷ” cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và dự án “Xây dựng và phát triển Khu Sài Gòn Silicon City” cho Công ty CP Công viên Sài Gòn Silicon.

Xây dựng công viên Thiên niên kỷ và Sài Gòn Silicon CityLễ trao giấy chứng nhận đầu tư dự án “Xây dựng và phát triển Khu Sài Gòn Silicon City” cho Công ty CP Công viên Sài Gòn Silicon - Ảnh: Mai Vọng
Cả hai dự án đều đầu tư tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, trong đó dự án thứ nhất có tổng vốn đầu tư khoảng 900 tỉ đồng và dự án thứ hai có tổng số vốn đầu tư khoảng 860 tỉ đồng (tương đương 40 triệu USD).
Dự án “Đầu tư xây dựng Công viên Thiên niên kỷ” có diện tích đất dự kiến sử dụng là 22,7 ha, sẽ nhằm tạo môi trường xanh, ươm tạo các loại cây giống, cải thiện khí hậu, giảm thiểu các chất ô nhiễm từ khói, bụi, tiếng ồn, sóng điện từ…, đồng thời tạo cảnh quan đặc trưng riêng trong Khu Công nghệ cao TP hài hòa, phù hợp với điều kiện tự nhiên, không làm thay đổi môi trường sinh thực vật địa phương, đặc biệt là ở các khu vực dọc các sông, kênh.
Dự án còn là nơi ứng dụng công nghệ cao trong cảnh quan và nông nghiệp thông qua các ứng dụng năng lượng xanh, vật liệu xây dựng mới và phương pháp nông nghiệp kỹ thuật cao.
Tại đây, học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu có thể tham gia và học hỏi các lĩnh vực về công nghệ, năng lượng và nông nghiệp đô thị kỹ thuật cao.
Dự án “Xây dựng và phát triển Khu Sài gòn Silicon City” được đầu tư 100% bởi Công ty CP Công viên Sài gòn Silicon, được xây dựng trên diện tích 52 hecta để thu hút hơn 24 doanh nghiệp là người Việt Nam ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao.
Tổng vốn đầu tư khi lấp đầy dự án này khoảng 32.250 tỉ đồng (tương đương 1,5 tỉ USD). Dự kiến, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 5.2015 và bắt đầu thu hút đầu tư vào đầu năm 2016.
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công viên Sài gòn Silicon chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn xây dựng phát triển Saigon Silicon City thành một đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế theo mô hình thung lũng Silicon, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng tiện ích, hoàn thiện dịch vụ hỗ trợ, đóng góp vào sự phát triển quê hương qua việc thu hút các doanh nghiệp là người Việt Nam ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu vực thung lũng Silicon về đầu tư nghiên cứu và sản xuất sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu Việt Nam, qua đó góp một phần công sức nhỏ để giúp Việt Nam đứng ngang tầm với các nước trong khu vực về phương diện công nghệ cao.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.