Xe quá tải 'cày' nát con đường 35 tỉ đồng

15/01/2015 09:42 GMT+7

Đường liên xã dài khoảng 15 km, nối từ xã Hưng Trung, H.Hưng Nguyên đến xã Nghi Kiều, H.Nghi Lộc, Nghệ An được đầu tư 35 tỉ đồng, mới đưa vào sử dụng hơn 2 năm đã bị băm nát.

Đường liên xã dài khoảng 15 km, nối từ xã Hưng Trung, H.Hưng Nguyên đến xã Nghi Kiều, H.Nghi Lộc, Nghệ An được đầu tư 35 tỉ đồng, mới đưa vào sử dụng hơn 2 năm đã bị băm nát.

 Nhiều đoạn đường qua xã Nghi Công Bắc đã bị băm nát
Nhiều đoạn đường qua xã Nghi Công Bắc đã bị băm nát - Ảnh: K.Hoan
Dự án nâng cấp tuyến đường này do Sở NN-PTNT Nghệ An làm chủ đầu tư và hoàn thành vào cuối năm 2012. Sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, hiện con đường đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn đã bị băm nát. Theo ghi nhận của PV, gần như toàn bộ mặt đường đã bị biến dạng, tạo ra các sóng lồi, lõm. Nhiều đoạn qua xã Nghi Công Bắc, mặt đường xuất hiện rất nhiều “ổ voi”. Chính quyền địa phương đã cho lấp đất lên, khiến đoạn đường bị biến thành đường đất.
Người dân ở xã Nghi Công Bắc cho biết, cách đây khoảng 4 tháng, con đường còn khá tốt. Nhưng từ đó đến nay, đường xuống cấp quá nhanh. Ông Nguyễn Văn Lý, Chủ tịch UBND xã Nghi Công Bắc xác nhận, tuyến đường này xuống cấp một cách “chóng mặt”, chỉ trong vòng 3 - 4 tháng. Nguyên nhân, theo ông Lý, là do cầu Phương Tích nằm trên tỉnh lộ 534 xuống cấp, khi xây cầu mới, đơn vị thi công không làm cầu tạm. Xe tải không được qua lại cầu cũ từ thời điểm xây cầu mới, nên đã rẽ sang tuyến đường này để đi, khiến đường hỏng rất nhanh. “Sau khi thấy xe tải chở vật liệu xây dựng chạy quá nhiều, chúng tôi đã báo cáo với huyện, sau đó cảnh sát giao thông về phối hợp công an xã xử lý, nhưng vẫn không thể ngăn hết được vì khi cấm cầu Phương Tích, đây là một trong 2 đường phụ còn lại để đi ra QL1A”, ông Lý nói.
Ông Nguyễn Hào, Phó Ban quản lý các dự án nông nghiệp (Sở NN-PTNT Nghệ An), cũng cho rằng, các xe chở đá từ mỏ đá Nghi Lâm chạy theo tuyến đường này để ra QL1A khiến con đường bị hư hỏng nặng. “Chúng tôi đã nhiều lần kiểm tra, đề nghị địa phương phải quản lý chặt, cấm xe quá tải lưu thông nhưng không có kết quả”, ông Hào nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.