Xét xử 'bầu' Kiên: Làm rõ việc ủy thác cho nhân viên ACB đi gửi tiền

23/05/2014 10:49 GMT+7

(TNO) Tiếp tục thẩm vấn về việc ủy thác cho 19 nhân viên đem tiền của Ngân hàng ACB đi gửi tại Ngân hàng Vietinbank, HĐXX cho mời bà Huỳnh Thị Bảo Ngọc (42 tuổi, ngụ tại phường 14, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh), Phó phòng quản lý quỹ ACB.

>> Huỳnh Thị Huyền Như kháng cáo
>> Xét xử vụ án Huỳnh Thị Huyền Như: Luật sư ‘đòi’ phải tranh luận bằng chứng cứ
>> Ông Nguyễn Bá Thanh dự khán phiên tòa xử Huỳnh Thị Huyền Như
>> Sắp xét xử ‘siêu lừa’ gần 4.000 tỉ đồng Huỳnh Thị Huyền Như

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hoà, hiện đang là kế toán trưởng ACB, cho biết chính mình là người ký hợp đồng ủy thác cho các nhân viên. Trong đó Huỳnh Thị Bảo Ngọc được giao toàn quyền là người liên hệ với Vietinbank chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và các ngân hàng khác để tìm kiếm “mối” có hoa hồng cao.

Ông Hòa trả lời HĐXX, mình không hề quen biết “siêu lừa” Huyền Như và chỉ biết tới bà này khi bị bắt. Ông Hòa trả lời tiếp, việc mình thực hiện các thủ tục ứng tiền và gửi tiền là đúng quy định, việc thu và trả phí hoa hồng tiền gửi cũng là một nghiệp vụ của ngân hàng tuy không biết có quy định trong văn bản pháp luật nào không.

Liền ngay đó, Chủ tọa Nguyễn Hữu Chính cho mời đại diện Ngân hàng Nhà nước. Vị đại diện này trả lời: theo Quyết định 1284 ban hành ngày 21.11.2002 của Ngân hàng Nhà nước thì quá trình ngân hàng đem tiền đi gửi tiền vào các ngân hàng khác để hưởng lãi suất cao hơn là vi phạm pháp luật.

 Người liên hệ mang tiền ACB đi gửi ở ViettinBank là em ruột ‘siêu lừa’ Huyền Như
Huỳnh Thị Bảo Ngọc trả lời tòa - Ảnh: Hà An

Tới lượt Huỳnh Thị Bảo Ngọc, trả lời: “Tôi được giao quản lý tiền quỹ trong Ngân hàng ACB. Khi tôi gọi điện tới tổng đài của Ngân hàng Vietinbank thì nhân viên mới giới thiệu cho tôi gặp chị Huỳnh Thị Huyền Như. Việc ký hợp đồng thì chị Như không ký mà ủy thác người khác ký với tôi”.

Bảo Ngọc trả lời tiếp: sau khi hoàn thành giao dịch đã báo cáo với kế toán trưởng Hòa. Lãi suất, hoa hồng đều có văn bản báo cáo kế toán trưởng. “Tiền chuyển vào cho Huỳnh Thị Huyền Như thế nào và vào tổng số bao nhiêu thì tôi cũng không hề hay biết”, bà Ngọc trả lời.

Tới đây, HĐXX yêu cầu Bảo Ngọc ngưng trả lời để trích đọc bút lục lời khai của một nhân ACB được ủy thác đi gửi tiền. Theo đó, các nhân viên đều khẳng định Ngọc là người chỉ đạo các nhân viên liên hệ và gặp Huỳnh Thị Huyền Như để mở tài khoản và thực hiện các bước của ủy thác tiền gửi.

Hà An – Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.