Xử lý người nghiện chích ma túy mà Báo Thanh Niên nêu

Trung Hiếu
Trung Hiếu
13/04/2018 12:18 GMT+7

Ngày 13.4, ông Trần Ngọc Du, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP. HCM, cho biết chi cục đã có chỉ đạo xử lý trường hợp người nghiện chích ma túy mà Báo Thanh Niên nêu.

Trước đó, trong nhiều ngày có mặt ở khu vực đường Hoàng Sa (đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Hoàng Hoa Thám, P.Tân Định, Q.1) và cầu Chà Và (giáp ranh Q.8 và Q.5, TP.HCM), PV Thanh Niên đã ghi hình nhiều trường hợp người nghiện ngang nhiên chích ma túy như chốn không người.

Về giải pháp, ông Du cho biết đã yêu cầu Trưởng phòng LĐ - TB - XH các quận: 1, 5, 8, Bình Thạnh cùng chủ tịch UBND phường ở địa bàn xảy ra vụ việc tập trung giải quyết.

Cụ thể, chủ tịch UBND phường ở hai khu vực mà báo nêu phải chỉ đạo  cơ quan chức năng, công an rà soát xem những đối tượng chích ma túy đó thuộc địa bàn nào. Nếu phát hiện sẽ đưa về phường test. Trường hợp dương tính với ma túy sẽ xử lý theo pháp luật.

Ngoài ra địa phương cần bố trí lực lượng chốt chặn thường xuyên ở hai khu vực này không để cho người nghiện ngang nhiên tiêm chích ma túy.

Tiêm chích ma túy ở khu vực cầu Chà Và TRÀN TIẾN - ĐỨC TIẾN

“Thông tin trên báo cũng giúp cơ quan chức năng và địa phương tập trung giải quyết, góp phần kéo giảm ma túy, giữ cuộc sống bình yên cho người dân”, ông Du nói.

Trước đó, sau bài báo của Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu có công văn chỉ đạo Công an TP, UBND quận huyện tập trung rà soát, xử lý dứt điểm trình trạng người nghiện tiêm chích ma túy trên đường phố, nơi công cộng, đặc biệt là các khu vực (công viên, gầm cầu, chân cầu, trên cầu, cầu vượt và địa bàn giáp ranh) được nêu trong bài báo.

Ngoài ra, UBND TP giao Công an TP kiểm tra, rà soát nội dung nêu trong bài báo; tham mưu đề xuất kiểm điểm; xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu quận huyện, phường xã, thị trấn để phát sinh điểm nóng về tiêm chích ma túy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.