Xuân về ở trại giam Gia Trung

28/01/2006 15:57 GMT+7

Tết đến, xuân về, gần 2.500 phạm nhân ở trại giam Gia Trung (Bộ Công an) đón Tết ngay từ giữa tháng 1 này. Trong khu trại, cờ, băng rôn, khẩu hiệu cùng với vườn hoa, cây cảnh rực rỡ trong nắng xuân.

Mấy ngày áp Tết, các ông bố, bà mẹ, vợ, chồng, con, anh em phạm nhân được ban quản lý trại tạo điều kiện thuận lợi đến thăm hỏi, tặng quà, động viên, khiến ai hầu như cũng cảm thấy ấm áp tình người, cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về hòa nhập với gia đình và cộng đồng.

Để chuẩn bị cho các phạm nhân đón xuân vui vẻ, cán bộ quản lý trại Gia Trung sớm lo công tác hậu cần. Ngày xuân mỗi xuất ăn được cải thiện gấp 5 lần ngày thường (hơn 20.000/xuất), riêng bữa tất niên hơn 15.000 đồng/xuất do trại tổ chức. Ngoài vật chất, đời sống tin thần của phạm nhân đặc biệt được chú ý. Một đội văn nghệ đã được thành lập, xây dựng các tiết mục biểu diễn cho các phân trại thưởng thức. Ngày Tết trại còn tổ chức hái hoa dân chủ, thi viết báo tường. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động thể dục thể thao như bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông hay thi buồng sạch đẹp, an toàn... Tại các cuộc thi cũng sẽ có giải thưởng cho những đội thắng cuộc.

Đã 8 năm phạm nhân Nguyễn Thị Kim Yến (quê ở Long Xuyên tỉnh An Giang) đón Tết nơi đây, cô tâm sự: Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của giám thị trại nên năm nào cũng vậy những ngày Tết này ai cũng được tạo điều kiện được đón Tết khá đầy đủ về vật chất, vui vẻ về tinh thần. Tết này buồng A2 của tôi (phân trại 2) cũng hình thành 2 đội văn nghệ để thi, giao lưu với các phân trại khác, vui lắm“.

Theo anh Nguyễn Văn Uyển, Phó Giám thị trại Gia Trung: các phân trại đều có đội văn nghệ, thể dục thể thao để thi đấu, giao lưu với nhau. Các cuộc thi đều có giải thưởng cho những tiết mục hay, những đội bóng giỏi thi đấu giao hữu với nhau...
Riêng trong đêm giao thừa, tổ chức đón tập thể với đầy đủ bánh kẹo, bánh chưng, các phạm nhân được xem ti vi đến đầu giờ sáng. Trong khi đó với các cán bộ nơi đây trong những ngày qua ai cũng cố gắng làm thật tốt, giải quyết đủ mọi chế độ cũng như lên kế hoạch để tổ chức giao lưu sinh hoạt cho phạm nhân trong dịp Tết để mọi người có thể đón Tết đầy đủ, ấm cúng hơn.

Một mùa xuân mới đã về với các phạm nhân ở trại giam Gia Trung, ấm áp và vui tươi.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.