Y án sơ thẩm đối với chủ quán cà phê giam giữ lao động đi biển

Nguyễn Long
Nguyễn Long
17/08/2019 05:19 GMT+7

TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bác đơn kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Yến Ngọc - chủ quán cà phê giam giữ lao động đi biển.

Sau hai ngày xét xử phúc thẩm, ngày 16.8, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bác đơn kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Yến Ngọc (37 tuổi, ảnh) 6 năm tù về tội giam, giữ người trái pháp luật và 4 năm tù về tội chứa mại dâm.
Trước đó, TAND TP.Vũng Tàu đã đưa Ngọc và đồng bọn ra xét xử về hai tội trên. Sau đó, chỉ có một mình bị cáo Ngọc kháng cáo bản án sơ thẩm.

Chủ quán cà phê chứa mại dâm và nhốt người, bắt đi biển trả nợ

Theo cáo trạng, Ngọc là chủ quán cà phê My My (khu vực cảng Cát Lở, P.11, TP.Vũng Tàu). Tại quán này, Ngọc đã cho đàn em giam giữ nhiều người (lao động) đi biển để trả nợ cho mình. Hằng ngày, những người đi biển trả tiền ăn ở 100.000 đồng/người.
Nạn nhân không có tiền mà muốn nhậu hay quan hệ với gái mại dâm đều được Ngọc cho thiếu. Tất cả số tiền này Ngọc đều ghi sổ, để sau này khi đưa các nạn nhân đi lên tàu cá đánh bắt hải sản thì Ngọc lấy tiền từ chủ ghe để cấn trừ. Khi tàu cá vô bờ, Ngọc cho đàn em đến đưa các lao động này về lại quán, nhốt tiếp.
Cũng theo cáo trạng, Ngọc không trả lương cho các nhân viên ở quán, mà tổ chức cho họ bán dâm và hưởng tiền bo của khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.