Ý cáo buộc CNN công bố bản đồ ‘xuyên tạc’ về dịch COVID-19

05/03/2020 23:50 GMT+7

Ngoại trưởng Ý Luigi Di Maio cáo buộc đài CNN cố tình "xuyên tạc sự thật" khi công bố bản đồ cho thấy phần lớn thế giới có dịch COVID-19 bùng phát là xuất phát từ Ý.

Trên Facebook, ông Di Maio đã đăng bức ảnh chụp màn hình từ đài CNN thể hiện phạm vi ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn cầu xuất phát từ Ý.
Ngoại trưởng Di Maio cho biết ông nghi ngờ CNN cố tình đăng tải bản đồ này. "Tôi tự hỏi ý định thật sự của họ là gì", ông viết.
Bản đồ cho thấy hơn 10 mũi tên đỏ từ Ý kéo sang các quốc gia khác trên thế giới, kèm chú thích "các trường hợp nhiễm có liên quan đến Ý".

Bản đồ của đài CNN được đăng tải trên tài khoản Facebook của Ngoại trưởng Ý Luigi Di Maio

Facebook

Ông Di Maio cho biết bản đồ của CNN khiến "nước Ý trông giống như là nguồn gốc của sự bùng phát dịch COVID-91 toàn cầu. Đây là cách nhìn lệch lạc trước thực tế".
"Tuy nhiên, vấn đề không phải là chỉ CNN mà còn nhiều báo đài quốc tế đưa ra bản đồ sai lệch về dịch COVID-19 ở Ý”, theo ông Di Maio.
CNN vẫn chưa có phản ứng gì. 

[VIDEO] Ý đóng cửa tất cả trường học, có thể cấm nhiều sự kiện vì Covid-19

Hơn 3.000 người đã bị nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại Ý và 107 người tử vong vì COVID-19. Đây là số ca nhiễm lẫn tử vong nhiều nhất ở châu Âu cho đến nay. Nhiều nước cũng ghi nhận trường hợp nhiễm virus có liên hệ với Ý.
Ngoài Ý, số ca nhiễm tăng vọt lên 377 ở Pháp với 92 trường hợp tử vong vì COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.