Yếu tố nào quyết định sự thành công trong kinh doanh spa?

Yếu tố nào mang đến sự thành công, tạo dựng được uy tín, thu hút và giữ chân nhiều khách hàng là điểm mấu chốt quyết định sự tồn tại cho trung tâm spa.

Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng mang những bí mật riêng biệt. Spa chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và thư giãn cũng không ngoại lệ, nó sẽ có những yếu tố cơ bản quyết định sự phát triển và tồn tại trên thị trường hiện nay. Để mở một trung tâm spa đi vào hoạt động một cách vững vàng, bên cạnh việc chuẩn bị nguồn vốn không nhỏ, chủ đầu tư còn phải am hiểu, có những kiến thức sâu rộng về nghề kinh doanh spa cùng với các dòng sản phẩm chăm sóc, trị liệu và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Bài viết hôm nay, chuyên mục Làm đẹp sẽ chia sẻ đến các độc giả về những bí mật trong ngành kinh doanh spa, cũng chính là yếu tố quyết định doanh thu, lợi nhuận cho trung tâm spa của mình.
Phải có đam mê và không ngừng học hỏi
Có đam mê có nghĩa bạn luôn muốn hiểu biết nhiều hơn về nghề spa, đam mê càng nhiều thì am hiểu càng lớn, đây là điểm then chốt giúp phân tích đúng nhu cầu khách hàng và nắm bắt nhanh cơ hội kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên thỏa mãn với những gì mình đang có mà phải học hỏi và tiếp thu nhiều hơn. Xã hội ngày càng phát triển, bạn đứng lại có nghĩa bạn đang lùi về phía sau. Khi có kiến thức kinh doanh, nắm bắt thị trường tốt sẽ giúp bạn đầu tư xây dựng spa, chọn địa điểm kinh doanh, tìm kiếm và giữ chân khách hàng hiệu quả.
Nắm vững kiến thức về loại hình spa mà mình đầu tư kinh doanh
Trên thế giới có 4 loại hình spa phổ biến gồm: Day Spa, Hotel/Resort Spa, Destination Spa và Medical Spa. Với mỗi một loại hình sẽ phục vụ cho các đối tượng khách hàng với gói dịch vụ khác nhau. Do đó, khi muốn kinh doanh spa hiệu quả, bạn cần xác định đầu tư loại hình không gian spa nào, cân nhắc xem có phù hợp với vị trí và nguồn vốn hay không.
Xác định loại hình spa là yếu tố quan trọng đầu tiên có liên quan chặt chẽ đến việc lắp đặt các trang thiết bị spa, máy móc chuyên dùng và mỹ phẩm, phụ kiện. Việc này giúp các chủ kinh doanh spa kiểm soát nguồn vốn chặt chẽ, tránh đầu tư không đồng bộ gây tốn kém nhưng không mang đến hiệu quả cao cho khách hàng.
Nắm vững kiến thức về loại hình spa mà mình đầu tư kinh doanh
Nắm vững kiến thức về loại hình spa mà mình đầu tư kinh doanh
Xác định spa của bạn hướng tới đối tượng khách hàng nào?
Xác định phân khúc khách hàng sẽ là yếu tố quyết định đến quy mô, đẳng cấp cũng như khả năng lời lãi khi kinh doanh spa, cụ thể: thiết kế spa sang trọng hay đơn giản, dòng sản phẩm cao cấp hay bình dân... Một khi xác định không đúng đối tượng khách hàng, rất có khả năng sự đầu tư của bạn sẽ lãng phí và không tương xứng. Nếu spa của bạn hướng tới đối tượng khách hàng thu nhập cao, hãy để họ được hưởng không gian spa sang trọng và đẳng cấp!
Tạo phong cách riêng cho spa của mình
Có thể nói spa là một ngành đang “hot” trên thị trường hiện nay, hằng năm có vô số trung tâm spa mở cửa và đi vào hoạt động. Do đó để đảm bảo có thể tồn tại và phát triển, bạn cần xây dựng phong cách cho spa của mình với những ý tưởng sáng tạo, nét độc đáo riêng của một spa chuyên nghiệp, đẳng cấp. Không chỉ tạo cảm giác khác biệt trong thiết kế spa mà còn quan tâm đào tạo nhân viên, hiệu quả dịch vụ trong spa, thái độ và quy cách phục vụ khách hàng,… cũng là điểm nhấn cho một thương hiệu spa. Sáng tạo chính là phương pháp và yếu tố tạo nên sự thành công trong bất cứ loại hình kinh doanh nào.
Lựa chọn trang thiết bị chất lượng từ đơn vị cung cấp uy tín
Hãy luôn luôn đầu tư hợp lý, đúng mức độ nhất các trang thiết bị spa trong khoản cho phép phù hợp mô hình hoạt động của mình. Việc đầu tư máy móc, thiết bị không bao giờ là muộn để phục vụ khách hàng tốt hơn. Các thiết bị xông hơi, thẩm mỹ và tất cả các đồ dùng trong cơ sở cần được nâng cấp và thay thế theo thời kỳ, do đó cần phải cân nhắc để không bị thiếu hụt nguồn kinh phí đầu tư.
Lựa chọn trang thiết bị đảm bảo chất lượng và phù hợp
Lựa chọn trang thiết bị đảm bảo chất lượng và phù hợp
Để làm được điều này, bạn cần tìm đến cơ sở cung cấp, lắp đặt trang thiết bị spa chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng cùng chính sách bảo hành và mức giá tốt nhất. Nếu độc giả đang lúng túng chưa tìm được địa điểm đáng tin cậy thì hãy để lại thông tin cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ nhanh chóng đưa ra những gợi ý lựa chọn phù hợp nhất cho không gian và loại hình spa mà bạn kinh doanh.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.