Vụ "thần y" hành nghề không phép: Chữa bệnh ngay tại nhà Chánh thanh tra Sở Y tế

28/05/2011 08:25 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5, Công an Bình Phước cho biết, đã có văn bản báo cáo với UBND tỉnh Bình Phước về vụ việc khám chữa bệnh của “thần y” Võ Hoàng Yên (SN 1975, thị trấn Cái Nước, H.Cái Nước, Cà Mau).

>> “Thần y” hành nghề không phép

Theo Công an Bình Phước, từ ngày 20.2 đến 9.4, ông Yên từ Bình Thuận đến nhà của bác sĩ Bùi Văn Tự (Chánh Thanh tra Sở Y tế Bình Phước) khám chữa bệnh (chưa được cấp phép của cơ quan quản lý) cho nhiều người bằng cách xoa bóp, bấm huyệt để trị một số bệnh câm, điếc, bại liệt…

Hiệu quả chữa bệnh chưa có cơ sở xác định, nhưng qua thông tin đồn thổi (kể cả một số báo mạng) đã lôi cuốn sự chú ý của hàng trăm bệnh nhân đến chữa bệnh, gây nên tình hình phức tạp ở địa phương.

Qua xác minh của Công an tỉnh Bình Phước, trong thời gian khám chữa bệnh ở Cà Mau, năm 2009 và 2010, UBND huyện Cái Nước (Cà Mau) đã ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính "thần y" với số tiền 6 triệu đồng, vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép.

Sau khi rời Bình Phước, “thần y” Võ Hoàng Yên tiếp tục đến Bình Dương khám chữa bệnh. Với sự đồn thổi “chỉ sau vài phút bấm huyệt, nhiều bệnh nhân bại liệt đã đi, đứng được; nhiều người bị câm điếc, nói ú ớ trở nên khỏi hẳn...", đã thu hút hàng trăm người kéo đến để được chữa bệnh.

Chiều 27.5, bác sĩ Văn Quang Tân, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: "Ngày 20.4, Sở Y tế đã làm việc và hướng dẫn ông Yên tuân thủ các quy định của pháp luật về khám chữa bệnh theo phương pháp của y học cổ truyền. Tuy nhiên, từ sau buổi làm việc này, ông Yên một đi không trở lại. Nếu kiểm tra phát hiện ông Yên khám chữa bệnh trái phép, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc".

N.Văn - X.Bình - T.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.