Thi hành án tử hình đối với Nguyễn Đức Nghĩa

23/07/2014 11:30 GMT+7

Thông tin từ Hội đồng thi hành án TP.Hà Nội cho biết, chiều 22.7 đã tiến hành thi hành án tử hình đối với Nguyễn Đức Nghĩa (30 tuổi, quê quán P.Lãm Hà, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng), tại Trại giam Hà Nội.

Thông tin từ Hội đồng thi hành án TP.Hà Nội cho biết, chiều 22.7 đã tiến hành thi hành án tử hình đối với Nguyễn Đức Nghĩa (30 tuổi, quê quán P.Lãm Hà, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng), tại Trại giam Hà Nội.

 
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm (trái) và tại phiên phúc thẩm (phải) - Ảnh: Anh Nguyễn - Ngọc Thắng

Liên quan tới vụ án, tối 4.5.2010, tại chung cư G4 của khu đô thị Trung Yên thuộc P.Trung Hòa (Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), Nghĩa đã sát hại người yêu cũ rồi cắt đầu và các ngón tay của nạn nhân, đem phi tang tại một khúc sông Cấm thuộc H.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Nghĩa bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Thái Nguyên.

Ngày 11.11.2010, tòa tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa. Ngày 15.11.2010, Nghĩa làm đơn ân xá gửi lên Chủ tịch nước nhưng bị bác.

Ngày 14.7.2010, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa, hung thủ giết bạn gái cũ trong vụ án gây chấn động dư luận cả nước.

Theo nhận định của công tố viên, Nguyễn Đức Nghĩa là một tội phạm có học, đã tính toán rất kỹ việc giết người yêu cũ để cướp tài sản, hành động rất lạnh lùng và có hành vi giết người có tính man rợ.

Trước tòa, với cặp kính cận dày cộp và khuôn mặt bình thản, bị cáo Nghĩa bình tĩnh khai báo rành rọt hành vi giết người của mình với từng chi tiết như trong cáo trạng. Nghĩa khai trong thời gian học đại học ở Hà Nội, đã sa đà vào cờ bạc, cá độ bóng đá, Nghĩa đã làm quen và yêu Linh vào năm 2004, sau 2 năm thì chia tay. Năm 2006, Nghĩa có người yêu mới là Yến và thường xuyên đến nhà cô này chơi. Ngày 4.5.2010, khi người yêu mới là Yến đi vắng, Nghĩa rủ bạn gái cũ là Linh đến căn hộ chung cư của Yến chơi (Nghĩa có chìa khóa căn hộ này). Nghĩa bảo Linh mang theo máy tính xách tay và đi xe máy đến nơi hẹn. Nghĩa khai tối đó, tại nơi hẹn, Linh có điện thoại của bạn trai mới vừa gọi đến. Nghĩa khai lúc đó do quá ghen nên đã giết Linh, sau đó, sợ bị phát hiện nên mới chặt đầu nạn nhân để phi tang hòng che giấu hành vi giết người.

Trong lời nói cuối cùng tại phiên tòa, Nghĩa xin tòa phạt mức án tử hình và nói sẽ không kháng án. Chiều 14.7.2010, tòa sơ thẩm tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản, án tổng hợp là tử hình.

Anh Nguyễn - P.Linh

Hà An

>> Chủ tịch nước bác đơn xin ân xá của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa
>> Y án tử hình đối với Nguyễn Đức Nghĩa
>> Y án tử hình Nguyễn Đức Nghĩa
>> Xử phúc thẩm Nguyễn Đức Nghĩa
>> Bố tử tù Nguyễn Đức Nghĩa tử nạn
>> Hoãn phiên xử Nguyễn Đức Nghĩa
>> Hoãn phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Nghĩa
>> Xét xử phúc thẩm vụ Nguyễn Đức Nghĩa
>> Nguyễn Đức Nghĩa lãnh án tử hình
>> Truy tố Nguyễn Đức Nghĩa ở khung hình phạt cao nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.