Ai Cập tìm thấy hộp đen, công bố ảnh mảnh vỡ máy bay EgyptAir

21/05/2016 19:15 GMT+7

Quân đội Ai Cập ngày 21.5 thông báo phát hiện hộp đen máy bay EgyptAir gần nơi tìm thấy các mảnh vỡ và hành lý của hành khách trôi trên biển, và công bố ảnh các mảnh vỡ cùng vật dụng này.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng EgyptAir được quân đội Ai Cập tìm thấy cách cảng Alexandria (Ai Cập) khoảng 290 km về phía bắc, theo Mirror ngày 21.5. Các mảnh vỡ bằng kim loại màu xanh dương trên đó có logo của hãng EgyptAir, cùng một số quần áo và áo phao màu vàng được tìm thấy tại nơi quân đội tìm kiếm máy bay.
Theo Daily Mail, truyền thông Ai Cập còn dẫn nguồn tin từ quân đội cho hay các thợ lặn đã tìm thấy hộp đen của máy bay gần địa điểm bị rơi. Nguồn tin từ chính phủ Ai Cập nói với CBS News rằng đã định vị được hộp đen của máy bay EgyptAir trên biển Địa Trung Hải và đang nỗ lực để trục vớt. Trong khi đó, người phát ngôn quân đội nước này từ chối bình luận về thông tin trên.
Nếu điều này được xác nhận thì đây sẽ là một bước tiến đối với việc tìm ra điều gì đã xảy ra với máy bay. Chiếc hộp đen có thể cho biết được những thông tin quan trọng như nguyên nhân máy bay rơi. Hiện công tác tìm kiếm vẫn diễn ra. theo CBS News, vùng biển nơi máy bay rơi chỉ sâu từ 2.400 - 3.000 m, trong khi tín hiệu phát đi của hộp đen có thể được phát hiện ở độ sâu 6.000 m.
Hiện nguyên nhân của tai nạn này vẫn chưa được xác định, tuy nhiên dữ liệu của hệ thống báo cáo và gửi thông tin từ máy bay (ACARS) cho thấy có báo động có khói trong phần đầu máy bay (có tin nói từ toilet phía trước máy bay) khoảng 3 phút trước khi máy bay mất độ cao và rơi xuống Địa Trung Hài vào sáng sớm ngày 19.5. Nguồn tin của CBS News tiết lộ tín hiệu phát đi chỉ ra rằng khói bốc lên từ một trong các động cơ của máy bay.
Người phát ngôn Cục điều tra và phân tích an ninh hàng không dân dụng Pháp (BEA) cho hay các tín hiệu mà máy bay gửi đi không cho biết nguyên nhân có khói hay cháy trong máy bay, theo Reuters. Tuy nhiên, một đám cháy trên máy bay có thể khiến các hệ thống gửi đi các tín hiệu cảnh báo trong khi một vụ nổ bất thình lình thì sẽ không phát đi tín hiệu nào.
Áo phao chưa được sử dụng Quân đội Ai Cập
Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault nói trong cuộc họp báo ngày 21.5 rằng mọi giả thuyết về nguyên nhân máy bay rơi đều đang được xem xét. Ba quan chức an ninh châu Âu ngày 20.5 nói với AP rằng không có ai trong số những hành khách thuộc diện bị theo dõi vì nghi khủng bố.
Chiếc máy bay Airbus A320, chuyến bay số hiệu MS804, chở theo 66 người, từ thủ đô Paris (Pháp) bay về thủ đô Cairo (Ai Cập) thì biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 19.5.
Hồi tháng 10.2015, một chiếc máy bay của hãng hàng không Nga cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh của Ai Cập bay về Nga đã bị rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân chưa được tìm ra nhưng người ta nghi là do IS đánh bom. Tháng 3 vừa qua, một người đàn ông mặc đai thuốc nổ giả đã khống chế chiếc máy bay của hãng EgyptAir khiến máy bay này phải đổi hành trình, hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Síp.
Một số đồ vật và phần của máy bay EgyptAir bị rơi Quân đội Ai Cập
Quần áo của hành khách Quân đội Ai Cập
 
Một mảnh ghế hành khách Quân đội Ai Cập
Xem Không quân Ai Cập bay tìm kiếm máy bay EgyptAir mất tích, ngày 20.5.2016 (Nguồn: Quân đội Ai Cập):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.