Ấn Độ ngưng hoạt động biên mậu với Pakistan ở Pakistan để ngăn 'vũ khí, ma túy, tiền giả'

19/04/2019 16:33 GMT+7

Bộ Nội vụ Ấn Độ thông báo đã ra lệnh đình chỉ các hoạt động thương mại tại khu vực Ranh giới kiểm soát (LoC) - ranh giới tạm thời giữa nước này với Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir.

Giải thích về biện pháp mới, vốn có hiệu lực từ ngày 19.4, Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay đã nhận được báo cáo rằng những tuyến thương mại ở Ranh giới kiểm soát đã bị các tay súng ở Pakistan dùng để tuồn vũ khí, ma túy và tiền giả.
Nguồn tin này nói các tuyến thương mại qua Ranh giới kiểm soát lẽ ra là để thúc đẩy trao đổi hàng hóa phục vụ người dân địa phương ở cả hai phía của Ranh giới kiểm soát.
Tuy nhiên, theo Bộ Nội vụ Ấn Độ, một cuộc điều tra cho thấy một lượng lớn các công ty tham gia hoạt động thương mại qua Ranh giới kiểm soát được điều hành bởi những đối tượng có liên quan tới những tổ chức vũ trang ở Pakistan nghi dính líu khủng bố.
Căng thẳng giữa Pakistan và Ấn Độ leo thang sau khi Tổ chức vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammad có căn cứ tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe tại huyện Pulwama, bang Jammu & Kashmir thuộc khu vực Kashmir do New Delhi kiểm soát hồi tháng 2 khiến hơn 40 binh sĩ và thành viên lực lượng bán quân sự của Ấn Độ thiệt mạng.
[VIDEO] Hải quân Pakistan chặn tàu ngầm Ấn Độ '"xâm phạm lãnh hải"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.