Báo Thanh Niên nhận Nút Bạc YouTube thứ tư

Đặng Sinh
Đặng Sinh
09/04/2019 10:31 GMT+7

Báo Thanh Niên đã đạt được một dấu mốc quan trọng khi có tới 4 kênh đạt nút Play Bạc YouTube.

Tối 3.4, kênh Ngon TV đã vượt qua mốc 100.000 lượt người đăng ký, trở thành kênh thứ tư của Báo Thanh Niên vượt qua ngưỡng này. Riêng kênh YouTube Báo Thanh Niên hiện đang tiến gần tới Nút Vàng YouTube.
[VIDEO] Vì sao YouTube Báo Thanh Niên được vinh danh là “Kênh tin tức của năm”?
Video trực tuyến đang là một công cụ marketing hiệu quả của các công ty, tổ chức và cá nhân. Video cũng là loại hình nội dung thu hút được nhiều tương tác nhất và đạt được hiệu quả cao nhất về nhiều mặt khi phát hành trên các nền tảng chia sẻ video, mạng xã hội.

Hướng đến công dân mạng

Nắm bắt xu hướng đó, Báo Thanh Niên đã xây dựng và phát triển mảng video trực tuyến nhằm hướng tới đối tượng khán giả là công dân mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, mảng video trực tuyến của Thanh Niên đã phát triển vượt bậc, qua đó giúp Thanh Niên trở thành tờ báo phổ biến nhất (tính trong số các báo chính thống, không kể đài truyền hình) trong mảng video trực tuyến, đặc biệt là video trên các nền tảng chia sẻ như YouTube.
Nhằm tiếp cận các nhóm đối tượng khác nhau, Báo Thanh Niên đã xây dựng nhiều kênh YouTube, trong đó kênh chủ lực là YouTube Báo Thanh Niên (Các bạn có thể nhấn vào đường link này để đăng ký theo dõi).
Kênh iHay chuyên về giải trí của Báo Thanh Niên cũng đang trở thành kênh giải trí tăng trưởng mạnh nhất tính trong số các kênh được quản lý bởi một tờ báo chính thống.
Kênh Ngon TV chuyên về ẩm thực Việt Nam và thế giới, qua đó đồng thời giúp quảng bá rất hiệu quả cho nhiều nhà hàng, quán ăn và các nhãn hiệu ẩm thực đến với khách hàng. Nhiều nhà hàng, thương hiệu thực phẩm đã ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu đáng kể sau khi quảng bá trên YouTube Ngon TV và Báo Thanh Niên.
Kênh Thể Thao 360 hiện cũng là kênh YouTube được đông đảo người hâm mộ thể thao Việt Nam theo dõi.

Kênh Thể Thao 360 của Báo Thanh Niên nhận nút Bạc YouTube

Chỉ trong một thời gian ngắn, với định hướng nội dung nhắm vào người xem trực tuyến, các kênh YouTube của Báo Thanh Niên đạt được những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển trên nền tảng chia sẻ video này. Hiện nay, cả 4 kênh YouTube của Thanh Niên đều đạt Nút Bạc của YouTube, danh hiệu dành cho những kênh đạt 100.000 lượt người đăng ký trở lên. Riêng kênh Báo Thanh Niên đang tiệm cận mốc nút Play Vàng của YouTube.

YouTube là một không gian vô tận dành cho người sáng tạo và thưởng thức video. Trong không gian ấy, có cả điều tốt và điều xấu. Vụ việc YouTube khóa kênh hơn 2 triệu lượt người theo dõi của Khá BảnH (Ngô Bá Khá) mới đây là một ví dụ

Lan tỏa tin đúng, tin tốt

Cách đây 2 năm, kênh YouTube Báo Thanh Niên được thành lập với mục đích đăng tải các video được Truyền hình Báo Thanh Niên sản xuất lên trên nền tảng YouTube.

Thời điểm ấy, những người tham gia YouTube luôn cảm giác như đang truy cập vào một “rừng” tin giả, tin sai sự thật. Vậy nên, kênh YouTube Báo Thanh Niên ngoài mục đích tìm kiếm thêm công chúng, tăng doanh thu, thì còn mang cả nguyện vọng muốn lan tỏa những tin tốt, tin sự thật đến với công chúng.

Trong quá trình phát triển, những người làm truyền hình của Báo Thanh Niên nhận ra rằng cần phân tách nội dung để công chúng dễ dàng tìm kiếm đối với nội dung họ yêu thích. Kể từ đó, các kênh iHay TV (giải trí), Ngon TV (ẩm thực) và Thể thao 360 (Thể thao) ra đời. Đến nay, toàn bộ 4 kênh đã vượt qua mốc 100.000 lượt đăng ký và đang hướng đến nút Vàng đầu tiên trong năm 2019.

Là một cơ quan báo chí tham gia vào mạng xã hội, những người làm YouTube Báo Thanh Niên mang theo cả trách nhiệm của những người làm báo đến với một nền tảng mới. Sự ghi nhận của công chúng với 4 nút bạc là niềm vui, là động lực để Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm hay hơn, tốt hơn trong thời gian tới.

Video trực tuyến đang là nội dung thu hút nhiều tương tác, nhiều lượt xem nhất và mang tới hiệu quả lan tỏa tốt nhất khi phát trên các nền tảng như Facebook, YouTube... Những người làm truyền hình ở Báo Thanh Niên nhận thức rất rõ điều này và không ngừng nghiên cứu, phát triển mảng video, phát huy tối đa sức mạnh của loại hình này trong cả nhiệm vụ báo chí lẫn hoạt động marketing trực tuyến.

Bạn xem Báo Thanh Niên trên YouTube như thế nào ?

Kênh Báo Thanh Niên là kênh thông tin tổng hợp, trong đó nổi bật là tin tức thời sự và phóng sự. Với gần 700.000 lượt đăng ký, đây là kênh YouTube lớn nhất trong số tất cả các tờ báo mạng Việt Nam có kênh YouTube.

Nội dung của kênh chủ yếu là thông tin thời sự và các phóng sự với khoảng hơn 40 triệu lượt xem mỗi tháng. Ngoài ra, kênh còn thường xuyên có các buổi phát trực tiếp những chương trình do Báo Thanh Niên tổ chức như: Tư vấn mùa thi, ôn thi THPT quốc gia, Chạm vào ước mơ…

Kênh Báo Thanh Niên cũng đã giúp quảng bá cho nhiều thương hiệu lớn như AP Saigon Petro, Ford Việt Nam, Isuzu Việt Nam, bút bi Thiên Long..., Tháng 3.2019, kênh Báo Thanh Niên được POPs Worldwide vinh danh là Kênh tin tức của năm.

Kênh iHay TV là kênh sản xuất nội dung về lĩnh vực giải trí với hơn 250 ngàn lượt người đăng ký. Nổi bật với 2 chương trình livestream định kỳ là Hot Trend và Gương mặt Showbiz, kênh được coi là “điểm hẹn” yêu thích của những nhân vật trong làng giải trí hiện nay.

Các nhân vật nổi tiếng của giới giải trí như Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh, NSND Hồng Vân, diễn viên Sam..., các đoàn làm phim Gạo nếp gạo tẻ, Người phán xử... đều đã tham gia các chương trình giao lưu trực tiếp trên iHay TV. Với rất nhiều video hàng triệu lượt xem, hiện kênh đang phát triển với tốc độ rất nhanh.

Kênh Thể Thao 360 được lập ra với nền tảng là thế mạnh của Báo Thanh Niên khi tham gia vào công tác tổ chức và truyền thông 2 giải bóng đá trẻ có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay là giải U.21 Báo Thanh Niên và giải U.19 Quốc gia. Kênh nổi bật với các chương trình tường thuật trực tiếp bóng đá, các chương trình bình luận trực tiếp cùng với các chuyên gia bóng đá và người đẹp trong các giải bóng đá lớn. Chỉ với hơn 150.000 lượt theo dõi, nhưng mỗi chương trình trực tiếp của kênh thu hút từ vài trăm ngàn đến hàng triệu lượt người xem, đặc biệt là các chương trình tường thuật trực tiếp các giải bóng đá trẻ.

Kênh Ngon TV là kênh cuối cùng trong số 4 kênh của Báo Thanh Niên đạt nút Play Bạc của YouTube. Đây là kênh nhận được nhiều thiện cảm từ công chúng. Người xem dường như đã quen với một MC Bảo Bảo ngày càng “tròn”, lân la khắp hang cùng ngõ hẻm ở Sài Gòn và các miền quê để tìm kiếm những quán ăn ngon, món ăn lạ.

Đằng sau Bảo Bảo là một nhóm phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên miệt mài sản xuất nội dung, và sự thiện cảm có lẽ đến từ việc cả công chúng và người sản xuất của Ngon TV cùng có chung “tâm hồn ăn uống”. Nhiều nhãn hàng nổi tiếng như dầu ăn Simply, trà sữa Gong Cha, PQ Bistro... cũng như các nhà hàng mới mở cần được nhiều người biết đến đã quảng bá sản phẩm trên kênh Ngon TV và đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực về danh tiếng, doanh thu.

Ngon TV cũng kết hợp với nhóm làm phim hài nổi tiếng FAPtv để thực hiện các video ẩm thực đặc sắc.

Nút Bạc của Ngon TV cũng đánh dấu một bước trưởng thành mới của hệ thống 4 kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.