Bắt kẻ cướp đánh gãy tay cậu bé bán vé số ở Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/07/2019 18:56 GMT+7

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ được nghi phạm đánh bé trai 13 tuổi bán vé số để cướp đi 1,2 triệu đồng.

Chiều 16.7, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết lực lượng công an tỉnh đã bắt được kẻ lạ đánh đập, cướp tiền của cậu bé bán vé số dạo phụ mẹ vừa xảy ra trên địa bàn.

Cháu Linh bị đánh gãy tay, bị cướp 1,2 triệu đồng

ẢNH: NAM THỊNH

Thủ phạm cướp tiền để tiêu xài

Theo đại tá Nguyễn Viết Lợi, chiều 15.7, nhận được báo cáo của Công an H.Quế Sơn về việc em Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, ở thôn Cẩm Đồng, xã Điện Phong, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bị một thanh niên đánh gãy tay, cướp 1,2 triệu đồng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phối hợp công an các H.Quế Sơn, Thăng Bình và Công an TX.Điện Bàn nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Đến chiều 16.7, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam xác định Nguyễn Quý (25 tuổi, ở xã Bình Phục, H.Thăng Bình) là đối tượng gây ra vụ việc trên. Tại cơ quan công an, bước đầu Quý đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Quý, khoảng 10 giờ ngày 15.7, đối tượng này chạy xe máy qua địa phận xã Điện Minh (TX.Điện Bàn). Khi đang đi, Quý gặp cháu Linh đang đi xe đạp bán vé số, nên gọi lại hỏi mượn mượn sổ dò vé số. Trong lúc dò, Quý phát hiện trong túi em Linh có nhiều tiền nên nảy sinh ý định cướp tiền để tiêu xài.

Quý nói với cháu Linh rằng có một người đàn ông vừa trúng được 5 tờ vé số, rồi kêu Linh ngồi lên xe để y chở đến nhà ông kia xin tiền. Tưởng thật, cháu Linh ngồi lên xe, thì bị Quý chở đến khu vực rừng keo ở xã Phú Thọ (H.Quế Sơn). Tại đây, đối tượng này đánh đập khiến cháu Linh gãy tay rồi cướp 1,2 triệu đồng của cháu và bỏ đi.

Nạn nhân sống với mẹ, hoàn cảnh khó nghèo

Cháu Linh sau đó bò ra đường, gặp anh Lê Văn Đồng (Công an viên xã Quế Châu, H.Quế Sơn) và được anh này đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Đinh Hữu Long, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Quế Sơn, cho biết cháu Linh nhập viện vào chiều 15.7 trong tình trạng tay, chân bị bẩm máu do bị đánh bằng vật cứng, gãy tay phải.

Trong khi đó, ông Lê Lai, Chủ tịch UBND xã Điện Phong cho biết, hoàn cảnh gia đình của em Linh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Mẹ của cháu Linh là bà Nguyễn Thị Xẩm bị bệnh về thần kinh nên không lao động được. Cả 2 mẹ con hàng ngày phải đi bán vé số để mưu sinh. Hiện tại, 2 mẹ con chị Xẩm đang sinh sống với nhau tại ngôi nhà ở thôn Cẩm Đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.