Cần trang bị kỹ năng thoát hiểm, tránh tai nạn cho trẻ

Đình Tuyển
Đình Tuyển
09/04/2018 10:26 GMT+7

Ngày 8.4, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 2, khóa 11 tiếp tục làm việc với phần thảo luận góp ý dự thảo đề án 'Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em, giai đoạn 2018 - 2022'.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, chủ trì hội nghị.
Theo đề án trên, hiện nay tai nạn thương tích ở trẻ em đang có xu hướng tăng lên. Thống kê của Bộ Y tế và Bộ LĐ-TB-XH cho thấy bình quân mỗi ngày có khoảng 18 trẻ em tử vong do tai nạn thương tích. Nguyên nhân tai nạn nhiều nhất là đuối nước và tai nạn giao thông. “Làm tốt đề án này không chỉ là việc làm trong phạm vi, chức trách của Đoàn mà còn thể hiện được vai trò của Đoàn trong chăm lo, bảo vệ trẻ em”, anh Lê Quốc Phong nói.
Hội nghị cũng thống nhất 3 nhóm việc tập trung các giải pháp tuyên truyền thực hiện: phòng chống tai nạn đuối nước; tai nạn giao thông; tập huấn, tuyên truyền một số kỹ năng để trẻ biết tự bảo vệ, thoát hiểm trong một số tình huống nguy cấp.
Cũng trong buổi làm việc, hội nghị đã cho ý kiến về một số nội dung trình Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn lần 3 gồm: điều lệ Đội bổ sung; thành lập Hội đồng Đội T.Ư khóa 8.
Trước đó, các đại biểu cũng đã góp ý cho các đề án tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018 - 2022; đề án tham gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2018 - 2022.
Đáng chú ý là đề án tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2018 - 2022. Đây được xem là việc làm mới và cần thiết trong bối cảnh hiện nay, khi các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ ngày càng khó lường và tác động mạnh đến đời sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.