Chủ nhân giải Nobel Hóa học 2010 lang thang gần thi thể vợ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
15/03/2018 17:26 GMT+7

Gần nửa ngày sau khi có tin mất tích, giáo sư Ei-ichi Negishi, người nhận giải Nobel Hóa học năm 2010, được nhìn thấy đi lang thang gần thi thể vợ mình ở bãi rác cách nhà 320 km.

CNN hôm nay dẫn thông báo của giới chức thành phố Rockford (bang Illinois, Mỹ) cho hay, thi thể của bà Sumire Negishi (80 tuổi) được phát hiện tại một bãi rác, cạnh bên là chiếc xe của hai vợ chồng.

Trong khi đó, ông Ei-ichi Negishi (82 tuổi) đi lang thang ngay gần chiếc xe. Không rõ tình trạng của giáo sư hóa học nổi tiếng này, nhưng cảnh sát cho biết ông đã được đưa đến bệnh viện.

Vụ việc hiện đang trong quá trình điều tra. Đêm trước đó, cảnh sát nhận được tin báo vợ chồng ông mất tích. Cặp đôi này sống tại thành phố West Lafayette, cách Rockford 320 km.

Ông Mitch Daniels, Hiệu trưởng Đại học Purdue, nơi ông Ei-ichi Negishi từng làm việc trong vòng 30 năm, bày tỏ tiếc thương đối với sự ra đi của bà Sumire Negishi. Ông Daniels cho biết suốt cả cuộc đời, bà Sumire luôn hết mình hỗ trợ chồng trong công việc.

Ông Ei-ichi Negishi cùng 2 chuyên gia Richard Heck và Suzuki Akira nhận giải thưởng Nobel Hóa học năm 2010 với công trình nghiên cứu về cách liên kết các phân tử carbon với nhau để xây dựng nên các phân tử khối phức tạp hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.