Con gái chủ tịch Korean Air ngồi tù vì gây gián đoạn chuyến bay

12/02/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Con gái chủ tịch Korean Air, bà Cho Hyun-ah vừa bị tuyên án một năm tù giam vì gây gián đoạn chuyến bay do không hài lòng cách phục vụ của một tiếp viên hàng không, theo NBC News hôm nay 12.2.

(TNO) Con gái chủ tịch Korean Air, bà Cho Hyun-ah vừa bị tuyên án một năm tù giam vì gây gián đoạn chuyến bay do không hài lòng cách phục vụ của một tiếp viên hàng không, theo NBC News hôm nay 12.2.

Bà Cho Huyn-ah bị tuyên án một năm tù giam - Ảnh: AFP
Tòa án Hàn Quốc cho biết bà Cho, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Dịch vụ, đồng thời là con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air, đã vi phạm luật an toàn hàng không khi cố ý làm thay đổi đường bay và giờ bay.
Vụ việc xảy ra vào hôm 5.12, trên một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air từ sân bay John F. Kenedy (New York, Mỹ) về Seoul (Hàn Quốc). Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, bà Cho đã gọi một gói hạt mắc ca nhưng không được tiếp viên đổ ra đĩa.
Tức giận vì nghĩ mình bị xem thường, bà Cho đã buộc máy bay quay trở lại nhà ga chỉ để đuổi tiếp viên đó xuống sân bay. Chuyến bay quốc tế về Seoul đã bị trễ mất 11 phút, theo CNN.
Các thẩm phán cho rằng bà Cho, với tư cách là một hành khách thì không có quyền ra lệnh cho các thành viên phi hành đoàn cũng như thay đổi lịch trình bay. Ngoài ra, bà Cho cũng bị chỉ trích là không có lương tâm và thường xuyên sử dụng máy bay như xe riêng, theo CNN.
Sự việc khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc không chỉ ở cách hành xử của con gái chủ tịch Korean Air mà còn là sự bất bình về những đặc ân, thói gia đình trị của các gia đình tài phiệt đang nắm giữ những công ty hàng đầu đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.