Con tin kể về sự bệnh hoạn của sát thủ IS 'John thánh chiến'

16/10/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Tên John thánh chiến, đao phủ khét tiếng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) không chỉ tàn độc mà còn rất quái dị và bệnh hoạn, theo một phóng sự của đài CNN ngày 16.10.

(TNO) Tên John thánh chiến, đao phủ khét tiếng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) không chỉ tàn độc mà còn rất quái dị và bệnh hoạn, theo một phóng sự của đài CNN ngày 16.10.

Tên đao phủ khét tiếng trong các video hành quyết của IS là một kẻ bệnh hoạn - Ảnh: ReutersTên đao phủ khét tiếng trong các video hành quyết của IS là một kẻ bệnh hoạn - Ảnh: Reuters

Ông Daniel Rye Ottosen, một nhiếp ảnh gia người Đan Mạch đã bị giam cầm khoảng 13 tháng tại Syria mới đây đã kể với giới truyền thông câu chuyện về những gì xảy ra với mình.

Ông Rye nói trong thời gian bị giam cầm cùng với nhà báo Mỹ James Foley, ông đã tiếp xúc với nhân vật John thánh chiến, đao phủ thường xuất hiện trong các video hành quyết con tin của IS.

Theo đó John thánh chiến, người được phương Tây xác nhận có tên thật là Mohammed Emwazi (quốc tịch Anh), là một kẻ không những tàn bạo mà còn rất quái dị.

Ông Rye kể trong lúc bị giam cầm, ông đã buộc phải nhảy điệu tango với tên đao phủ này.

“Hắn ta lôi tôi dậy và tôi đã phải nhảy tango, John và tôi. Tôi đã cúi đầu vì sợ bị đánh. Hắn dẫn tôi đi vòng quanh nhà tù. Rồi đột nhiên hắn thay đổi thái độ và xô tôi ngã xuống. Cả bọn xông đến đấm đá vào người tôi. Chúng kết thúc bằng việc dọa lấy kìm cắt mũi tôi, và những điều đại loại vậy”, CNN dẫn lời kể của ông Rye với kênh truyền hình Đan Mạch DR.

Những gì ông Rye kể ra khá hợp lý so với mô tả của ông Michael Weiss, đồng tác giả cuốn sách ISIS: Bên trong lực lượng khủng bố, trong đó nói John thánh chiến là một kẻ mang lại “cảm giác hài hước tàn độc trong việc tra tấn”, theo CNN.

Ông Rye, 26 tuổi, đã bị bắt từ tháng 5.2013 đến tháng 6.2014 trước khi được trả tự do nhờ khoản tiền chuộc 2 triệu euro từ gia đình, theo The Mirror.

Về phần John thánh chiến, tên đao phủ này hiện đang lẩn trốn. Một số nghi ngờ cho rằng bản thân tên sát thủ quốc tịch Anh này đang bị chính tổ chức IS truy lùng do đã lộ thân phận, một số ý kiến khác lại nói John thánh chiến đang chuẩn bị thực hiện một nhiệm vụ khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.