Đạo diễn Clint Eastwood kiện đòi bằng sáng chế... y khoa

25/07/2018 13:43 GMT+7

Clint Eastwood đâm đơn kiện cho rằng mình đã bị tước quyền hưởng lợi từ các bằng sáng chế y khoa vốn có phần của ông.

The Hollywood Reporter đưa tin tài tử Million Dollar Baby nỗ lực tìm cách đòi lại tài sản trí tuệ có thể được sử dụng để chống lại bệnh tiểu đường và các bệnh khác. Ngày 24.7, Eastwood ra tòa với tư cách cổ đông công ty của tiến sĩ Harry Demopoulos, có tên Antioxidant Pharmaceuticals Corporation (APC). Vị đạo diễn kỳ cựu cho biết đã đầu tư lâu dài vào công trình của tiến sĩ Demopoulos, nghiên cứu và phát triển glutathione, một chất làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.
Chuyện bắt đầu vào cuối năm 2015, APC tái cấu trúc hợp nhất các doanh nghiệp dưới sự bảo trợ của một công ty Molecular Defenses Corporation. Tuy nhiên, trong quá trình này, tiến sĩ Demopoulos bất ngờ bị đột qụy. Đây là thời điểm các bị đơn tranh thủ ôm giữ việc kinh doanh của tiến sĩ (6 bằng sáng chế glutathione) cho riêng họ.
Một thời gian ngắn sau đó, tiến sĩ Demopoulos qua đời, để lại những dự án dang dở. Tài tử 88 tuổi nói rằng ông đã nỗ lực để có thông tin về khoản đầu tư của mình và tình hình kinh doanh của công ty gồm hoạt động kinh doanh, cổ đông và sở hữu trí tuệ.
Ông có kiến nghị lên APC nhưng suốt 2 năm qua, phía này sử dụng chiến lược trì hoãn, chỉ hứa hẹn suông; cung cấp thông tin không đầy đủ, mâu thuẫn và mơ hồ cho ông. Trong thời gian đó, họ tiếp tục phát triển và thu lợi từ tất cả các bằng sáng chế glutathione mà đúng ra thuộc về các cổ đông của APC, bao gồm cả Clint Eastwood.
Theo The Hollywood Reporter, đạo diễn điện ảnh này mong các bị đơn sẽ chịu trừng phạt cho hành vi lừa đảo chiếm đoạt, chuyển giao tài sản trí tuệ trái phép và các thỏa thuận ngầm vi phạm luật kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.