Đọc trong tuần

31/05/2015 10:00 GMT+7

Pierre Lemaitre, tác giả từng giành giải Goncourt năm 2013 nói rằng: 'Tôi chỉ tìm cách viết những cuốn sách mà Hitchcock sẽ muốn dựng thành phim'.

Alex
Pierre Lemaitre, tác giả từng giành giải Goncourt năm 2013 nói rằng: “Tôi chỉ tìm cách viết những cuốn sách mà Hitchcock sẽ muốn dựng thành phim”.
Alex
Alex kể câu chuyện ngạt thở về một cô gái hấp dẫn bị bắt cóc, bị lột trần rồi nhốt trong một cái lồng chật hẹp, xung quanh là bầy chuột đói. Cảnh sát tìm ra hung thủ ngay trước khi hắn tự sát nhưng lại không thấy nạn nhân. Một sát thủ máu lạnh với hành trình như không hề định trước, giết những người như chỉ tình cờ gặp với cùng một cách thức: đập vào đầu rồi đổ nửa lít a xít sunfuric đậm đặc vào cổ họng... Có cần tìm ra sự thật, hay công lý mới là điều cốt yếu? Người dịch: Cao Việt Dũng; Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn ấn hành; giá bìa: 92.000 đồng.
Tuyển chọn hoàng phi
Tuyển chọn hoàng phi
Câu chuyện bắt đầu khi America Singer đăng ký dự tuyển để trở thành 1 trong 35 cô gái lọt vào vòng tuyển chọn hoàng phi. Cô chỉ mong muốn mang lại cho gia đình một cuộc sống đỡ chật vật hơn, mà không ngờ rằng hoàng tử Maxon - người tưởng chừng tẻ nhạt và đáng ghét hóa ra lại là một chàng trai cô đơn dịu dàng lịch thiệp, một nhà lãnh đạo phải gánh trên vai quá nhiều áp lực... Tiểu thuyết của Kiera Cass, nhà văn Mỹ 8x, đã bán được 3,5 triệu bản trên toàn thế giới. NXB Hà Nội.
Vụ án
Vụ án
Nằm trong một phần nhỏ đã thoát ngọn lửa vùi 90% tác phẩm của Franz Kafka vào vĩnh viễn hư vô, tiểu thuyết này may mắn còn lại ở dạng bản thảo chưa hoàn chỉnh. Dù vậy, Vụ án vẫn là một huyền thoại không ngừng được giải mã, được đánh giá là kiệt tác văn chương quan trọng nhất nhì của thế kỷ 20. Nhân vật chính Josef K. chờ đón ngày sinh nhật lần thứ 30 của anh như một ngày bình thường. Nhưng rồi anh bị bắt mà không hề có lý do. Dù tin mình hoàn toàn vô tội, K. vẫn buộc phải lún sâu vào mê cung pháp luật khi bàn tay quyền lực vô hình dần siết chặt, đẩy anh vào chỗ chết... Người dịch: Lê Chu Cầu; NXB Văn học; giá bìa: 68.000 đồng.
Đại gia Gatsby
Đại gia Gatsby
The Great Gatsby của F. Scott Fitzgerald từ lâu đã được đưa vào giảng dạy trong trường phổ thông và đại học ở nhiều nước trên thế giới. Cuốn tiểu thuyết "khác thường, tuyệt đẹp, cấu trúc phức tạp song trên hết là giản dị" (như lời chính tác giả nói) đứng thứ hai trong danh sách 100 Tiểu thuyết hay nhất thế kỷ 20 của Modern Library, và nằm trong danh sách 100 tiểu thuyết hay nhất bằng tiếng Anh từ 1923 - 2005 do tạp chí Time bình chọn. Sách tái bản 2015; người dịch: Trịnh Lữ; NXB Hội Nhà văn; giá bìa: 56.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.