Đối thoại bất thành giữa chủ tịch tỉnh và người dân về bãi rác Lộc Thủy

26/04/2017 06:04 GMT+7

Nhiều người dân đã bỏ về khi cuộc đối thoại giữa chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế và người dân về bãi rác Lộc Thủy còn chưa kết thúc.

Sáng 25.4, tại hội trường UBND xã Lộc Thủy (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao đối thoại với người dân thôn Nam Phước xung quanh việc ô nhiễm bãi chôn lấp rác.
Đây là buổi đối thoại đầu tiên được chủ trì bởi người đứng đầu chính quyền tỉnh kể từ khi người dân liên tục chặn xe, khiến bãi chôn lấp rác Lộc Thủy tê liệt trong gần 2 tháng qua (Thanh Niên đã thông tin).

tin liên quan

Dân chặn xe, cả huyện ngập rác vì khu xử lý “tê liệt”
Hơn 1 tuần qua, nhiều hoạt động ở 18 xã và thị trấn tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngưng trệ do người dân liên tục chặn xe ra vào khu xử lý chất thải rắn thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.
Tại cuộc đối thoại, người dân tiếp tục nêu những bức xúc xung quanh việc vận hành bãi rác gây ô nhiễm; chất vấn tính hợp pháp của bãi rác; đồng thời “tố” chuyện cán bộ xã và người lạ mặt sử dụng bạo lực khi thông tuyến cho xe chở rác vào bãi. Trong 9 kiến nghị, người dân có đề xuất di dời bãi rác.
Ông Nguyễn Văn Cao khẳng định bãi rác được xây dựng đúng quy hoạch và cần thiết cho H.Phú Lộc, nhất là khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô; nhưng tán đồng ý kiến phải cải tiến công nghệ, máy móc (thay công nghệ chôn lấp như hiện nay). Ông Cao đề nghị cho vận hành bãi chôn lấp rác trong vòng 10 ngày (từ đầu tháng 5), nếu xảy ra ô nhiễm thì tạm dừng hoạt động để tính phương án khác. Việc người dân bị thương tích do xô xát sẽ được điều tra, xử lý nghiêm. Hiện tại, H.Phú Lộc đang thực hiện phương án di dời dân trong vùng ảnh hưởng.

tin liên quan

Chi 17 tỉ đồng di dời dân khu vực bãi rác
Thừa Thiên - Huế quyết định trích kinh phí 17 tỉ đồng để di dời, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bãi chôn lấp rác Lộc Thủy tại xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc.
Với lý do bãi chôn lấp rác đe dọa sức khỏe, nhiều người dân đã bỏ về khi cuộc đối thoại chưa kết thúc. Vì vậy, theo ông Cao, địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân chấp hành chủ trương của tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.