Đơn vị thi công và chủ đầu tư nhận lỗi vụ bé trai 1 tuổi chết thảm

17/07/2012 11:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay 17.7, ông Phạm Văn Duân - quyền Trưởng phòng Dự án 1 - Ban quản lý dự án hạ tầng tả ngạn (Hà Nội), nơi quản lý trực tiếp các đơn vị thi công công trình xây dựng cầu Đông Trù cho biết, hố ga nơi cháu bé 1 tuổi chết thảm liên quan đến hai đơn vị trực tiếp thi công là Công ty 319 và Công ty CP Công trình Thương mại và Giao thông vận tải.

>> Bé trai chết vì té xuống hố nước công trình

Theo ông Duân, công trình xây dựng cầu Đông Trù nằm trong dự án xây dựng đường 5 kéo dài, do Ban quản lý dự án hạ tầng tả ngạn TP.Hà Nội làm chủ đầu tư, chính thức khởi công từ năm 2009 và được thực hiện bởi ba nhà thầu là Công ty 319 Bộ Quốc Phòng, Tổng công ty Licogi và Công ty CP Công trình Thương mại và Giao thông vận tải.

Tuy nhiên, do nhiều lý do nên đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Sau sự việc bé Trần Bảo Nguyên (1 tuổi) bị rơi xuống hố công trình này, đến nay các hố khác ở công trình này đã được rào chắn lại. Khu vực này cũng đã được cảnh báo nguy hiểm.

Phía chủ đầu tư và các nhà thầu liên quan cũng đã nhận lỗi và cho rằng, để xảy ra vụ việc là do sơ suất không mong muốn. Trước khi xảy ra vụ việc, phía ban quản lý cũng đã có nhắc nhở nhà thầu về an toàn nơi công trường.

 
Hố cống nơi bé Nguyên chết thảm đã được đậy nắp - Ảnh: Hà An

Theo ông Duân, trước khi bàn giao các hạng mục cho nhà thầu, ban quản lý cũng đã cho dựng hàng rào chắn, biển báo nguy hiểm. Nhưng khi thi công, để thuận tiện, nhà thầu đã dỡ bỏ rào chắn. Hôm xảy ra vụ việc lại đúng vào ngày lực lượng bảo vệ không có mặt theo đúng nhiệm vụ được giao.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 13.7, tại khu vực đang thi công xây dựng cầu vượt Đông Trù, thuộc địa phận P.Ngọc Thụy (Q.Long Biên, Hà Nội), bé trai Trần Bảo Nguyên (1 tuổi) đã ngã xuống hố cống đầy nước trong công trình. Ngay lập tức, nhiều người tham gia cứu hộ, nhưng do nước sâu nên việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ phải nhờ đến người nhái lặn mò mới tìm thấy thi thể cháu Nguyên. Sau tai nạn thương tâm này, người dân sống gần khu vực có các hố cống đã rất bức xúc trước sự buông lỏng quản lý của chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Hà An - Đan Hạ

>> Bé trai bị xe tông chết khi đang nhặt hình siêu nhân
>> Bé trai 2 tuổi tỉnh lại sau 39 phút tim ngừng đập
>> Bí ẩn vụ bé trai 2 tuổi chết đi sống lại
>> Cháy cây xăng, 1 bé trai thiệt mạng
>> Bé trai bị tủ đè chết tại trường mầm non
>> Bé trai 6 tháng tuổi cứu mạng 23 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.